Apple đã bán ra được bao nhiêu iPhone trong quý 4/2018?

Apple đã bán ra được bao nhiêu iPhone trong quý 4/2018?

Trong khi Apple đã xác nhận rằng doanh thu iPhone đã giảm đáng kể 13,2% so với cùng kỳ năm trước nhưng gã khổng lồ Thung lũng Silicon đã không tiết lộ doanh số chính xác của iPhone. Mặc dù vậy, dựa trên ước tính của mình thì Strateg Analytics cho biết Apple đã bán được khoảng 65,9 triệu chiếc iPhone trong quý từ tháng 10 đến tháng 12.

apple da ban ra duoc bao nhieu iphone trong quy 4/2018? hinh anh 1

Có khoảng 65,9 triệu chiếc iPhone đã được bán ra trong quý cuối cùng của năm 2018.

Nếu chính xác, con số này thể hiện mức giảm khá lớn 11,4 triệu chiếc so với 77,3 triệu iPhone đã được bán ra một năm trước đó.

Do sự sụt giảm này, doanh thu được tạo ra từ các dòng thiết bị đã giảm 15%, tương đương 9 tỷ USD trong giai đoạn này, xuống còn 52 tỷ USD. Chính điều này đã dẫn đến hiệu suất giảm mạnh của Apple trong cả quý, khiến công ty chỉ kiếm được 84,31 tỷ USD, giảm từ mức kỷ lục 88 tỷ USD đạt được 12 tháng trước đó.

Trong khi phần lớn sự thiếu hụt doanh thu xuất phát từ thị trường Trung Quốc, CEO Tim Cook cũng thừa nhận rằng giá của dòng sản phẩm 2018 đóng một vai trò. Chính vì điều này, công ty tuyên bố rằng họ sẽ hạ giá iPhone ở một số thị trường nhất định với hy vọng tăng doanh số.

apple da ban ra duoc bao nhieu iphone trong quy 4/2018? hinh anh 2

Giảm giá iPhone sẽ giúp Apple thúc đẩy doanh số bán hàng cho công ty.

Động thái này có thể sẽ tác động vào lợi nhuận ngắn hạn của Apple nhưng sẽ chứng minh lợi ích trong thời gian dài. Xét cho cùng, tương lai của Apple phụ thuộc khá nhiều vào hoạt động kinh doanh dịch vụ đang phát triển, được tạo ra dựa trên cơ sở thiết bị hoạt động của Apple, bao gồm hơn 900 triệu iPhone tính đến tháng 12/2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận