Apple đã có công nghệ máy quét vân tay quang học, iPhone 12 có hưởng lợi?

Apple đã có công nghệ máy quét vân tay quang học, iPhone 12 có hưởng lợi?

Apple đang tiếp tục làm việc trên cả hai hình thức bảo mật sinh trắc học, và trong động thái mới nhất, công ty đã được trao bằng sáng chế cho một cách tiếp cận với cảm biến vân tay có thể được nhúng vào màn hình hiển thị.

apple da co cong nghe may quet van tay quang hoc, iphone 12 co huong loi? hinh anh 1

Bằng sáng chế này liên quan đến máy quét vân tay dưới màn hình dạng quang học. Những chiếc iPhone hiện tại có cảm biến Touch ID sử dụng cảm ứng điện dung để đọc dấu vân tay. Apple sử dụng công nghệ tương tự trong cảm biến Touch ID được sử dụng trên MacBook Pro 13 và 15 inch, cũng như MacBook Air mới.

Tuy nhiên, báo cáo từ Patently Apple nói rằng trong MacBook Pro 16 inch, Apple đã chuyển sang đầu đọc vân tay quang học. Mặc dù điều này chỉ đơn giản được nhúng vào công tắc nguồn giống như các phiên bản điện dung trước đó, nhưng đầu đọc quang cũng có thể được sử dụng cho Touch ID dưới màn hình.

Minh họa bằng sáng chế của Apple thực sự đã chỉ ra khả năng đó, bên cạnh các tài liệu tham khảo cụ thể trong văn bản. Điều này càng dấy thêm khả năng Apple sẽ thay thế Face ID bằng Touch ID dưới màn hình, nhưng công ty cũng có thể cung cấp cả hai hình thức xác thực.

apple da co cong nghe may quet van tay quang hoc, iphone 12 co huong loi? hinh anh 2

Mỗi hình thức xác thực sinh trắc học đều có ưu và nhược điểm. Face ID nhanh hơn, xác thực ngay lập tức mà không cần hành động rõ ràng của người dùng. Điều này đặc biệt có lợi với những thứ như ứng dụng ngân hàng, nơi người dùng chỉ cần mở ứng dụng và đăng nhập liên tục mà không phải làm gì cả. Tuy nhiên, các cảm biến yêu cầu một số không gian ở mặt trước của thiết bị, vì vậy Touch ID dưới màn hình sẽ cho phép viền nhỏ hơn hoặc thậm chí không có viền một khi máy ảnh selfie và loa thoại cũng có thể được nhúng vào màn hình.

Ngoài ra, cả Touch ID và Face ID đều có người hâm mộ riêng, vì vậy cung cấp hai tùy chọn có thể được coi là tốt nhất. Hy vọng Apple sẽ mang công nghệ này đến với iPhone trong thời gian sớm, thậm chí ngay cả với iPhone 12 ra mắt năm sau.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận