Apple đã sẵn sàng "án tử" dành cho iPhone X

Apple đã sẵn sàng "án tử" dành cho iPhone X

Theo nhà phân tích Neil Campling của Mirabaud Securities cho biết, lượng dư thừa chip tại TSMC hiện nay đang lớn nhất từ trước đến nay. Điều này hoàn toàn được tin tưởng khi Mirabaud luôn quan sát lượng hàng tồn kho của TSMC trong hơn một thập kỷ đã qua.

apple da san sang

iPhone X của Apple đang gây thất vọng về doanh thu vì giá bán quá cao?

Lượng hàng tồn kho này được Campling ghi nhận xuất phát từ việc Apple quyết định ngừng mua các thành phần dành cho iPhone X. Nhưng quan trọng hơn, Campling cho biết lý do chính khiến Apple không còn mua chip từ TSMC là vì model này sẽ bị khai tử trong năm nay.

Báo cáo vào tháng 12 cho thấy Apple đã cắt giảm đến 40% lượng đơn đặt hàng dành cho iPhone X mà theo Campling cho biết nó xuất phát từ vấn đề giá thành. Thiết bị này có giá khởi điểm 999 USD cho bản 64 GB, và các chuyên gia phân tích nói rằng người tiêu dùng không nên mua điện thoại với mức giá cao.

“Với sự sụt giảm trong đơn đặt hàng iPhone X và vấn đề tồn kho tại TSMC ở mức cao kỷ lục, đều này phản ánh một nhu cầu gần như đã ngừng lại với iPhone X, mà nguyên nhân vì iPhone X đã không còn tồn tại”, Campling nói.

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt iPhone mới vào tháng 9 năm nay. Các tin đồn cho biết sẽ có 3 thành viên iPhone mới trong năm nay, trong đó iPhone 9 rẻ nhất với giá 550 USD như lời nhà phân tích Ming-chi Kuo đưa ra. Phiên bản này được dự kiến trang bị màn hình LCD 6,1 inch với thiết kế màn hình edge-to-edge, Camera TrueDepth, Face ID và máy ảnh đơn duy nhất ở mặt sau. Dự kiến nó sẽ thiếu tính năng 3D Touch.

Hai phiên bản còn lại được cho bao gồm bản kế nhiệm iPhone X với tấm nền OLED và Face ID mang tên iPhone Xs có màn hình 5,8 inch, trong khi bản còn lại mang tên iPhone Xs Plus có màn hình 6,5 inch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận