Apple đang chuẩn bị bán iPhone theo kiểu đăng ký dịch vụ

Apple đang chuẩn bị bán iPhone theo kiểu đăng ký dịch vụ

Apple đã kiếm được rất nhiều tiền từ các dịch vụ thuê bao mà hãng này cung cấp với các khoản thanh toán hàng tháng định kỳ. Apple Music và Arcade là những ví dụ điển hình về những gì Apple đang cố gắng thực hiện cùng với các dịch vụ khác như Apple News +, iCloud và Apple TV +. Giờ đây, “Nhà Táo” có thể bán iPhone cho người tiêu dùng thông qua việc đăng ký trả góp hàng tháng tương tự.

Theo CNBC, Apple có thể quyết định cung cấp các gói bán hàng có chứa iPhone cùng với các dịch vụ như Apple TV + và bộ nhớ iCloud cho một mức giá đăng ký hàng tháng. Kiến nghị này đã được đề xuất bởi nhà phân tích Toni Sacconagi của Bernstein trong cuộc gọi hội nghị chiều hôm qua và CEO Tim Cook của Apple dường như khá ưng với ý tưởng này.

apple dang chuan bi ban iphone theo kieu dang ky dich vu hinh anh 1

Apple có thể cân nhắc việc bán iPhone giống như việc thu tiền từ ứng dụng Apple Music theo từng tháng.

Giám đốc điều hành cũng nhận định, việc này sẽ khiến cho người tiêu dùng đã cảm thấy như thể họ đang đăng ký vào một gói phần cứng thông qua các bản cập nhật và kế hoạch tài chính được cung cấp bởi các nhà mạng.

Ngoài ra, Apple có Chương trình Nâng cấp iPhone - iPhone Upgrade Program, kết hợp iPhone mới nhất cùng với AppleCare +. Khi thành viên đã thực hiện 12 khoản thanh toán hàng tháng, người đó có thể giao dịch mua trả góp hàng tháng iPhone mới và bắt đầu một kế hoạch mới. Và điều này có thể được thực hiện với các hãng vận chuyển của khách hàng liên quan.

Công ty cũng đã đưa ra các chương trình khuyến mãi hạ giá iPhone mới bằng việc đổi một mẫu smartphone cũ hơn. Apple cho hay khách hàng của họ đang tận dụng các thỏa thuận trao đổi với số lượng ngày càng tăng.

Kế hoạch cung cấp phần cứng trên cơ sở đăng ký sẽ được triển khai với các mẫu iPhone 5G đắt tiền dự kiến ​​vào năm tới

Các nhà phân tích đã đặt tên cho gói thuê bao trả góp iPhone hàng tháng là "Apple Prime" và lắng nghe những bình luận của Tim Cook. Nhiều người tin rằng việc đưa ra giá thuê bao hàng tháng cho phần cứng đi kèm là điều mà Apple sẽ làm việc trong tương lai gần.

apple dang chuan bi ban iphone theo kieu dang ky dich vu hinh anh 2

Các tùy chọn màu của iPhone 11 năm nay.

CEO Apple – Tim Cook cho hay: "Chúng tôi nhận thức được rằng có rất nhiều người dùng muốn có một loại thanh toán định kỳ như vậy và chúng tôi nhận thấy việc nhận sản phẩm mới trên một số loại sản phẩm tiêu chuẩn được thực hiện dễ dàng hơn so với các hình thức hiện nay".

Vào ngày 30/10 vừa qua, Apple đã thông báo rằng các giao dịch mua iPhone được thực hiện bằng Thẻ Apple của công ty (công ty hợp tác với Goldman Sachs) sẽ được miễn lãi trong 24 tháng. Điều đó về cơ bản phù hợp với kế hoạch tài chính được cung cấp bởi các nhà mạng lớn của Mỹ.

Biến việc bán iPhone thành một gói trả góp hàng tháng có vẻ như khá phù hợp với việc “Nhà Táo” đẩy mạnh Dịch vụ của mình. Sau khi lô hàng iPhone đạt đỉnh vào năm 2015, công ty đã đưa ra quyết định tập trung vào số lượng lớn các đơn vị iPhone đang hoạt động với mục tiêu đạt doanh thu Dịch vụ 50 tỷ USD vào năm 2020.

Trong năm tài chính 2019, mảng Dịch vụ đã tạo ra doanh thu 46,29 tỷ USD. Do đó, Apple có thể dễ dàng đạt được mục tiêu cho năm tài chính 2020, bắt đầu từ ngày 01/10 vừa qua. Mảng Dịch vụ của Apple là mảng kinh doanh lớn thứ hai và có lợi nhuận cao thứ hai.

Sắp tới, Apple có thể sẽ sớm tung ra chương trình đăng ký trả góp phần cứng "Apple Prime" để giúp người tiêu dùng sở hữu những chiếc iPhone 5G đắt tiền, sẽ được tung ra vào tháng 9 tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận