Apple đang nghiên cứu giải pháp quét vân tay đột phá cho iPhone

Apple đang nghiên cứu giải pháp quét vân tay đột phá cho iPhone

Trong khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất thiết bị Android dường như nghiêm túc hơn trong công việc phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt để bắt kịp Face ID của Apple thì công ty sản xuất iPhone có thể tiếp tục khám phá ra nhiều cách khác nhau để quay lại những điều cơ bản về giải pháp xác thực sinh trắc học trên thiết bị di động.

apple dang nghien cuu giai phap quet van tay dot pha cho iphone hinh anh 1

iPhone trong tương lai sẽ không có viền xung quanh như iPhone X...

Bằng sàng chế được xuất bản gần đây tại Mỹ và được phát hiện bởi AppleInsider cho thấy Apple đang xem xét hồi sinh Touch ID nhằm tăng gấp đôi sự tiện lợi và bảo mật của phương pháp quét Face ID được sử dụng riêng trên iPhone gần đây.

Nếu tính năng Touch ID trở lại trên iPhone 2019 hoặc xa hơn, Apple cần phải hiện đại hóa công nghệ đọc dấu vân tay để theo kịp xu hướng gần đây và hệ thống nhận dạng sinh trắc học ngày càng phức tạp trên các thiết bị Android cao cấp.

Để làm điều này, Apple có thể đang làm việc với công nghệ chuyển đổi tín hiệu âm thanh thành hình ảnh được mã hóa dựa trên dấu vân tay người dùng. Nhìn chung, nó sẽ cải thiện tốc độ cảm biến vân tay thông thường bằng cách loại bỏ cảm biến vật lý cơ bản. Thay vào đó, một số bộ chuyển đổi âm thanh có thể được sử dụng để tạo ra sóng cơ, sóng âm hoặc xung vào bề mặt đầu vào của người dùng để đáp ứng tín hiệu từ bộ điều khiển.

Nói cách khác, dấu vân tay của bạn sẽ tiếp xúc với các bộ chuyển đổi âm thanh này, sau đó dấu ấn âm thanh có thể được so sánh với cơ sở dữ liệu hình ảnh hoặc dữ liệu đã biết để xác định xem thông tin sinh trắc học có khớp với chủ sở hữu hợp pháp của điện thoại hay không.

apple dang nghien cuu giai phap quet van tay dot pha cho iphone hinh anh 2

... nhưng vẫn có cảm biến vân tay.

Apple hình dung nhiều trường hợp sử dụng cho công nghệ có khả năng đột phá này, bao gồm mở khóa thông tin tài chính hoặc thông tin bí mật thương mại, bằng cách lấy dấu vân tay hoặc thậm chí lập bản đồ các tính năng độc đáo về mặt sinh học của tai người dùng với hệ thống hình ảnh âm thanh loại này.

Nếu nghe có vẻ quá phức tạp, người dùng có thể liên tưởng về mặt lý thuyết, nó sẽ cho phép Apple trang bị toàn bộ khu vực hiển thị của các thế hệ iPhone trong tương lai chức năng nhận dạng vân tay nhanh hơn.

Về cơ bản, đây có thể là một bước tiến khác đối với chiếc iPhone không có viền mà nhiều người chờ đợi, có khả năng quét cả mặt và vân tay dưới màn hình... hoặc đó có thể là một khái niệm không bao giờ được triển khai trên một sản phẩm thương mại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận