Apple giảm giá thay pin iPhone cũ khiến iPhone mới bán ế

Apple giảm giá thay pin iPhone cũ khiến iPhone mới bán ế

Theo Tim Cook, công ty có một sự sụt giảm doanh số đáng kể với điều chỉnh giảm tới 9 tỷ USD doanh thu. Ông Cook đổ lỗi chủ yếu do doanh số bán hàng chậm hơn ở Trung Quốc, nhưng bên cạnh đó còn có một chi tiết khác mà ông đề cập là đặc biệt nổi bật.

apple giam gia thay pin iphone cu khien iphone moi ban e hinh anh 1

Người dùng trung thành với iPhone cũ...

“Mặc dù Trung Quốc và các thị trường mới nổi khác chiếm phần lớn sự sụt giảm doanh thu iPhone hàng năm, nhưng ở một số thị trường phát triển, việc nâng cấp iPhone cũng không mạnh như chúng tôi nghĩ. Trong khi những thách thức kinh tế vĩ mô trong một số thị trường là một đóng góp quan trọng vào xu hướng này thì chúng tôi tin rằng có những yếu tố khác ảnh hưởng đến hoạt động iPhone của chúng tôi, bao gồm cả người tiêu dùng thích nghi với một thế giới mà khoản trợ cấp từ nhà mạng ít hơn, đồng đô la Mỹ tăng mạnh và một số khách hàng lợi dụng giảm giá đáng kể cho việc thay thế pin iPhone”, ông Cook nói.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những gì Apple đang nói ở đây vì điều này rất quan trọng. Tim Cook đang tích cực đổ lỗi cho việc doanh số iPhone bán chậm hơn cho một số khách hàng khi họ xem thay pin đơn giản và rẻ tiền hơn có thể khắc phục lỗi iPhone chậm. Đây là chương trình giảm giá thay thế pin từ 79 USD gốc xuống còn 29 USD mà Apple thực hiện trong cả năm 2018 như là một lời xin lỗi cho khách hàng vì sự thiếu minh bạch của họ trong quá trình điều chỉnh hiệu suất iPhone mà hãng đã triển khai trong iOS 10.2.1.

apple giam gia thay pin iphone cu khien iphone moi ban e hinh anh 2

... vì tận dụng triệt để chương trình thay thế pin giá rẻ của Apple?

Lời giải thích mới nhất này của Tim Cook về cơ bản nói với các nhà đầu tư rằng người dùng nhận ra rằng họ có thể thay thế pin trên iPhone cũ và duy trì hiệu suất tốt trên điện thoại của họ. Điều này đặt ra rất nhiều câu hỏi lớn: Có phải mọi người đã chuyển đổi sang iPhone mới ít hơn vì nhận thức đơn giản về kết nối giữa sức khỏe và hiệu suất pin? Apple đã phạm sai lầm khi nói với khách hàng về chương trình thay thế pin? Đó thực sự là một thừa nhận xấu của Apple để đổ thừa cho lý do người dùng không muốn nâng cấp lên iPhone mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận