Apple gửi cảnh báo đến người dùng thiết bị iOS cũ

Apple gửi cảnh báo đến người dùng thiết bị iOS cũ

Lời kêu gọi của Apple được gửi đến với tập trung chính vào iPhone 5 trở về trước, cũng như iPad 4 trở về trước. Người dùng trên các thiết bị này cần cài đặt và cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất có sẵn trước ngày 3/11. Đối với một số thiết bị này sẽ là iOS 9.3.6, trong khi các thiết bị khác sẽ là iOS 10.3.4, tùy thuộc vào phiên bản.

apple gui canh bao den nguoi dung thiet bi ios cu hinh anh 1

3/11 là hạn chót mà nhiều thiết bị iOS cũ cần phải cập nhật.

Bất kỳ thiết bị nào không được cập nhật trước hạn chót ngày 3/11 đều có thể gặp các sự cố về vị trí GPS cũng như các sự cố tiềm ẩn trong việc giữ ngày giờ chính xác. Việc không có ngày giờ chính xác có thể ngăn các thiết bị của Apple tìm nạp bản cập nhật tiếp theo qua mạng và đồng bộ hóa với một số dịch vụ trực tuyến nhất định như iCloud và máy chủ email. Ngày 3/11, một bản cập nhật kết nối qua iTunes sẽ được yêu cầu để chúng có thể hoạt động bình thường.

Apple chỉ là một trong những công ty có hành động lớn đối với sự cố ảnh hưởng đến hầu hết mọi thiết bị hỗ trợ GPS chưa được vá nhằm tránh sự cố gọi là GPS Y2K. Vấn đề xuất phát từ việc các hệ thống GPS nói chung đếm tuần sử dụng biến 10 bit hoặc thanh ghi. Do đó, các giá trị chỉ có thể đi từ 0 đến 1023 trên bộ đếm đã nói. Khi một thiết bị đạt đến tuần 1024, nếu không được lập trình chính xác, thiết bị có thể khởi động lại hoặc “cuộn qua” bộ đếm theo cách làm hỏng thiết bị và khiến nó không còn có thể sử dụng để làm việc được với GPS và dữ liệu thời gian chính xác của nó. Giữ thời gian hoàn toàn chính xác là rất quan trọng cho hoạt động GPS.

Đó là vì sao Apple yêu cầu người dùng hành động từ bây giờ. Bộ đếm tuần GPS đầu tiên đã khởi động vào ngày 6/1/1980, sau đó vào ngày 21/8/1999 phải khởi động lại. Đó là sự kết thúc của “kỷ nguyên GPS” đầu tiên. Theo tính toán, kỷ nguyên thứ hai được kết thúc vào ngày 6/4/2019.

apple gui canh bao den nguoi dung thiet bi ios cu hinh anh 2

Ngay cả các thiết bị GPS chuyên dụng cũng cần cập nhật.

Như vậy, thời điểm 6/4 đã trôi qua cách đây khá lâu. Chưa rõ chi tiết là gì nhưng một số nhà sản xuất và nhà phát triển phần mềm có thể đã khởi động lại bộ đếm tuần GPS của họ. Điều này bao gồm Apple, với hạn chót vào ngày 3/11.

Đối với những người sở hữu thiết bị không phải là iPhone hoặc iPad nên kiểm tra trạng thái hiện tại trên bất kỳ công nghệ hỗ trợ GPS cũ nào mà họ có và xem liệu có thể cập nhật chúng hay không, bao gồm cả các thiết bị chuyên dụng như điều hướng trong xe.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận