Apple hả hê khi iFan đang tập trung ném tiền vào iPhone Xs Max

Apple hả hê khi iFan đang tập trung ném tiền vào iPhone Xs Max

Số liệu mới nhất đến từ nhà nghiên cứu khét tiếng Ming-chi Kuo cho thấy iPhone Xs Max là chiếc iPhone được mua sắm nhiều nhất vào cuối tuần vừa qua, thậm chí nó cao gấp 3-4 lần so với người anh em nhỏ hơn. Điều này mang đến nguồn lợi nhuận chắc chắn khổng lồ cho gã khổng lồ công nghệ tại Cupertino.

apple ha he khi ifan dang tap trung nem tien vao iphone xs max hinh anh 1

Gào thét ra sao, dân tình vẫn đổ xô mua iPhone Xs Max.

Apple có chính sách không chia nhỏ số lượng bán hàng cho từng danh mục, vì vậy chúng ta không thể biết được chi tiết về doanh số iPhone Xs cùng Xs Max ra sao trong các báo cáo tài chính của công ty. Tuy nhiên, dựa vào kết quả không chính thức từ giới phân tích, nó có thể chỉ ra một phần kết quả, với báo cáo mới nhất được đưa ra bởi ông Kuo sẽ cho thấy điều này.

Ông Kuo nói rằng chiếc iPhone Xs Max là sản phẩm nhận được sự ủng hộ lớn nhất vào cuối tuần vừa qua. Nó không chỉ đơn giản theo tỷ lệ 1:2 mà có thể lên 1:3, hoặc 1:4 khi so sánh với iPhone Xs.

“Chúng tôi đã xác định rằng nhu cầu iPhone Xs Max tốt hơn dự kiến, 3-4 lần so với Xs. Màu vàng và xám được mua nhiều hơn. 256 GB là phổ biến nhất, còn 512 GB thiếu hụt nghiêm trọng do đối tác độc quyền Samsung không thể đáp ứng hết nhu cầu NAND Flash. Chúng tôi cho rằng lô hàng Xs Max sẽ tăng trưởng ổn định trong quý 4/2018 nhờ nhu cầu từ thị trường châu Á và lễ tặng quà cuối năm”.

apple ha he khi ifan dang tap trung nem tien vao iphone xs max hinh anh 2

iPhone Xs Max là chiếc iPhone có giá bán cao nhất từ trước đến nay của Apple.

Nhu cầu mạnh mẽ dành cho iPhone Xs Max đã được dự đoán những tháng trước khi sản phẩm chính thức được công bố. Nhờ sử dụng ngôn ngữ thiết kế của iPhone X, chuyển sang OLED và viền siêu mỏng, Apple đã đảm bảo kích thước của nó xấp xỉ iPhone 8 Plus, dù có màn hình 6,5 inch thay vì 5,5 inch của chiếc điện thoại cũ.

Tuy nhiên, sự thay đổi có thể xảy ra vào cuối tháng 10, đó là khi iPhone Xr giá phải chăng nhất trong danh sách bộ 3 chiếc iPhone mới được bán ra. Nó chỉ có giá 750 USD (17,52 triệu đồng), thấp hơn 250 USD (5,84 triệu đồng) so với iPhone Xs dù có màn hình lớn hơn. Kuo dự đoán đây là động lực để giúp thúc đẩy khách hàng nâng cấp lên iPhone mới.

Đối với Apple Watch, Kuo cho biết nhu cầu tốt hơn nhiều so với dự kiến, tuy nhiên nguồn cung đang thiếu hụt ngay cả khi Quanta vận hành hết công suất. Mọi thứ sẽ được giải quyết sau khi Compal tham gia dây chuyền sản xuất vào tháng 11. Ngay cả như vậy thì ông Kuo dự đoán kết thúc năm 2018, doanh số Apple Watch Series 4 cũng có khả năng đạt 19,5 triệu chiếc.

apple ha he khi ifan dang tap trung nem tien vao iphone xs max hinh anh 3

iPhone Xr lên kệ sẽ thách thức doanh số của iPhone Xs và Xs Max.

Cho dù iPhone Xs hay Xs Max bán nhiều hơn thì chiến lược của Apple vẫn đang thành công. Công ty đã phải đối mặt với rất nhiều lời chỉ trích về việc đẩy giá smartphone lên cao vào năm ngoái, nhưng nó lại mang lại lợi nhuận kếch xù cho công ty, nơi giá bán trung bình trên mỗi thiết bị iPhone bán ra tăng đáng kể.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận