Apple khẩn trương vá lỗ hổng Siri trên iPhone 6S

Apple khẩn trương vá lỗ hổng Siri trên iPhone 6S

Hồi đầu tuần, một video đăng tải trên YouTube cho thấy lỗ hổng trên Siri đối với bộ đôi iPhone 6S của Apple, cho phép bất kỳ người sử dụng nào cũng có thể truy cập hình ảnh và địa chỉ liên hệ trên máy thông qua yêu cầu tìm kiếm Twitter bằng ứng dụng trợ lý ảo Siri.

Báo cáo nói rằng, chỉ cần khởi động Siri trên màn hình khóa của iPhone 6S/6S Plus và yêu cầu tìm kiếm Twitter để tìm một tài khoản với email liên kết. Khi kết quả hiển thị, người dùng có thể nhấn vào liên kết email để truy cập menu 3D Touch và chọn tùy chọn Add to Existing Contact sẽ cho phép người dùng truy cập đến tất cả địa chỉ liên hệ có trên điện thoại.

Apple khẩn trương vá lỗ hổng Siri trên iPhone 6S
Ảnh minh họa.

Với cách làm trên, người dùng cũng có thể tạo một liên hệ mới và thêm bức ảnh cho liên lạc đó, mang đến quyền truy cập vào tất cả các hình ảnh được lưu trữ trên điện thoại.

Trong thông báo hôm 6/4, Apple đã xác nhận rằng lỗ hổng trên đã được vá. Vì lý do Siri làm việc dựa trên máy chủ nên lỗ hổng đã được vá ngay trong máy chủ của công ty, nghĩa là Apple đã loại bỏ sự cần thiết trong việc yêu cầu người dùng iPhone cài đặt một bản vá iOS.

Apple đã tiến hành vá lỗ hổng bằng cách thay đổi cách thức xử lý của Siri khi người dùng thực hiện lệnh tìm kiếm Twitter trên màn hình khóa.

Cụ thể, khi yêu cầu Siri chạy lệnh tìm kiếm Twitter từ màn hình khóa, iPhone sẽ đưa ra lời nhắc yêu cầu bạn nhập mật mã của thiết bị để có thể tiếp tục.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận