Apple khuyên người dùng thay thế iPhone sau 3 năm sử dụng

Apple khuyên người dùng thay thế iPhone sau 3 năm sử dụng

Đây không phải là một chiêu trò PR hay đẩy mạnh doanh số sản phẩm mới mà từ những thống kê, nghiên cứu của chính Apple. Apple đã giả lập việc sử dụng smartphone của người dùng từ những nhu cầu trong thực tế. Các mô hình mô phỏng sử dụng hàng ngày sẽ được áp dụng với nhiều sản phẩm khác nhau, từ đó đưa ra tuổi thọ trung bình cho mỗi sản phẩm.

Apple khuyên người dùng thay thế iPhone sau 3 năm sử dụng

Theo đó, cứ 3 năm, hãng khuyên người dùng thay đổi các thiết bị di động như iPhone, iPad hay Apple Watch. Các thiết bị chạy OSX, AppleTV sẽ dài hơn, rơi vào chu kỳ khoảng 4 năm. Tuy nhiên, trên thực tế, sản phẩm của Apple khá bền bỉ và hoạt động tốt sau nhiều năm được ra mắt. Nếu nhu cầu của con người không thay đổi hoặc thiết bị không hỏng hóc, có lẽ sẽ còn lâu người dùng mới thay máy mới.

Đơn cử như chiếc iPhone 5 ra mắt gần 4 năm vẫn được rất nhiều người sử dụng và hoạt động tương đối mượt mà với các ứng dụng hiện có trên AppStore, đáp ứng hoàn toàn mọi nhu cầu. Hay đơn cử như những chiếc Macbook Pro năm 2010 vẫn còn hoạt động tốt cho đến thời điểm này. Bên cạnh đó, Apple cũng đã mở rộng chính sách và cho phép các thiết bị cũ cập nhật lên hệ điều hành mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận