Apple lại chuẩn bị đón nhận hung tin về doanh số iPhone

Apple lại chuẩn bị đón nhận hung tin về doanh số iPhone

Trước khi Apple thực hiện hành động của mình, giới phân tích đang đưa ra một số dự đoán của họ về số lô hàng iPhone trong quý 1, trong đó có OTR Global và Phố Wall.

apple lai chuan bi don nhan hung tin ve doanh so iphone hinh anh 1

Sản lượng iPhone trong quý 1/2019 tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm?

Hãng nghiên cứu truyền thông này vừa đưa ra dự đoán cho biết Apple đã xuất xưởng từ 37 triệu đến 42 triệu iPhone trong quý 1/2019. Con số này thấp hơn so với dự đoán mà Phố Wall đưa ra, với doanh số 40-45 triệu máy.

OTR cho biết kết quả họ thu được dựa vào cuộc khảo sát với 18 giám đốc điều hành chuỗi cung ứng châu Á về các đơn đặt hàng và nhu cầu iPhone trong quý. Kết quả là, doanh số iPhone đã bị sụt giảm do sự yếu kém đến từ iPhone XR và XS.

Tất nhiên, Apple không còn báo cáo doanh số iPhone bán ra trong hàng quý nữa, do đó gần như không thể đánh giá được con số thực so với dự đoán của các nhà phân tích ra sao. Dẫu vậy, Apple sẽ phải điều chỉnh lại triển vọng thu nhập do nhu cầu iPhone thấp hơn dự kiến.

Cụ thể, doanh thu trong quý được Apple dự đoán từ 55-59 tỷ USD; biên lãi gộp 37-38%; chi phí hoạt động 8,5-8,6 tỷ USD; thu nhập khác 300 triệu USD; và thuế suất khoảng 17%.

apple lai chuan bi don nhan hung tin ve doanh so iphone hinh anh 2

Số lượng iPhone bán ra không còn được Apple nêu trong báo cáo tài chính của mình nữa.

Để so sánh, Apple đã báo cáo đạt doanh thu 61,1 tỷ USD và doanh số iPhone là 52,2 triệu USD trong quý 1/2018. Họ cũng bán ra 9,1 triệu iPad và 4,07 triệu máy Mac.

Apple sẽ báo cáo thu nhập quý 1/2019 vào ngày 30/4 và được phát trực tiếp trên trang web dành cho nhà đầu tư của hãng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận