Apple lại tiếp tục với bê bối ngay đầu năm 2019

Apple lại tiếp tục với bê bối ngay đầu năm 2019

Những báo cáo gần đây đang khiến người dùng hết sức phẫn nộ về việc một số ứng dụng trên App Store đã tự ý chụp ảnh màn hình người dùng iPhone mà không được sự cho phép. Các báo cáo cũng đưa ra các lo ngại về thông tin nhạy cảm của cá nhân cũng như những hình ảnh thẻ tín dụng của người dùng (tích hợp trên iPhone) bị đánh cắp.

apple lai tiep tuc voi be boi ngay dau nam 2019 hinh anh 1

Ngay sau khi báo cáo này được đưa ra, Apple đã lập tức đưa ra tuyên bố:

"Bảo vệ quyền riêng tư của người dùng là yếu tố thiết yếu mà hệ sinh thái Apple luôn chú trọng. Một trong những nguyên tắc trong đánh giá đưa ứng dụng vào App Store là yêu cầu nhà cung cấp phải đưa ra thông tin rõ ràng về việc ghi hình, lưu thao tác hoặc các hành động khác liên quan lưu nhật ký sủ dụng của người dùng.

Chúng tôi đã thông báo tới các nhà phát triển vi phạm nguyên tắc này và buộc họ phải đưa ra những hành động ngay lập tức".

Thông báo này đồng nghĩa với việc Apple ghi nhận có tình trạng các ứng dụng trên App Store chụp màn hình của người dùng, tuy nhiên họ không đưa ra giải pháp là loại bỏ các ứng dụng đó. Các ứng dụng được cho là có vi phạm quyền riêng tư trong đợt này bao gồm: Hotels.com, Expedia, và Air Canada.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận