Apple lộ bằng sáng chế chiếc iPhone gập có khả năng tự sưởi ấm

Apple lộ bằng sáng chế chiếc iPhone gập có khả năng tự sưởi ấm

Apple lộ bằng sáng chế chiếc iPhone gập có khả năng tự sưởi ấm ảnh 1
Smartphone màn hình gập đang là chủ đề bàn tán những ngày qua khi hai ông lớn tung ra Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Apple có chạy theo xu hướng hay không mặc dù một bằng sáng chế về chiếc một thiết bị màn hình gập của hãng đã được tìm thấy vào năm trước.

Mới đây, một bằng sáng chế mới vừa được tìm thấy ở Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ có tên “Thiết bị điện tử với màn hình linh hoạt”. Theo đó trong bằng sáng chế, Apple cho rằng màn hình smartphone có thể gập lại rất dễ hư hỏng khi bị uốn cong trong nhiệt độ lạnh và mô tả phương pháp sưởi ấm thiết bị để giảm thiểu vấn đề.

Apple lộ bằng sáng chế chiếc iPhone gập có khả năng tự sưởi ấm ảnh 2
Cụ thể, Apple sẽ thiết kế phần màn hình uốn cong có thể tự làm nóng nhờ làm sáng các pixel trong khu vực đó. Cũng có thể họ sẽ sản xuất phần tử gia nhiệt hoặc cấu trúc gia nhiệt khác, chi tiết linh kiện được sử dụng hiện chưa được Apple đề cập cụ thể trong bằng sáng chế. AppleInsider cũng nhấn mạnh về lưu ý có thể smartphone màn hình gập sẽ có cơ chế chốt từ để ngăn thiết bị gập hoặc mở trong điều kiện thời tiết lạnh nhằm bảo vệ màn hình.

Apple lộ bằng sáng chế chiếc iPhone gập có khả năng tự sưởi ấm ảnh 3
Mặc dù bằng sáng chế mới được tìm thấy được trình bày rất chi tiết nhưng cũng không quên trong quá khứ Apple đã nộp rất nhiều bằng sáng chế và nhiều phát minh chưa hề được xuất hiện thành sản phẩm thương mại. Vì vậy, vẫn chưa biết liệu sẽ có môt chiếc iPhone màn hình gập với khả năng tự sưởi được ra mắt trong thời gian tới hay không. 



Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận