Apple lùi lịch sản xuất iPhone 5G

Apple lùi lịch sản xuất iPhone 5G

Apple lùi lịch sản xuất iPhone 5G

Ảnh minh họa: MacRumors

Thời báo Phố Wall dẫn lời nguồn tin cho biết Apple sẽ lùi lịch sản xuất iPhone 5G đầu tiên của mình xuống một tháng so với ban đầu. Thông thường, công ty bắt đầu hoạt động sản xuất iPhone vào đầu mùa hè để có hàng dự trữ vào tháng 8, trước khi ra mắt iPhone vào tháng 9. Năm nay, quy trình bị chậm lại. Ngoài ra, một nguồn tin giấu tên khác cho biết hãng cũng giảm số lượng điện thoại dự kiến sản xuất trong nửa sau năm 2020 khoảng 20%.

Những báo cáo trước đây đều ám chỉ iPhone 5G sẽ bị trì hoãn.

Trong quý I/2020, doanh số iPhone chiếm hơn một nửa doanh thu của Apple. Từ đầu năm, các chuyên gia bày tỏ lạc quan rằng iPhone 5G đầu tiên xuất hiện sẽ đẩy nhanh quá trình nâng cấp của người dùng. Tuy nhiên, sang tháng 2, Apple thừa nhận sự lây lan của virus mới đã ảnh hưởng đến cả nhu cầu khách hàng và chuỗi cung ứng. Doanh thu trong quý II sẽ không đáp ứng kỳ vọng.

Trong khi đó, đầu tháng này, hãng nghiên cứu IDC dự đoán thị trường smartphone toàn cầu có xu hướng giảm trong năm 2020 vì dịch bệnh. Thiết bị iOS có thể ghi nhận mức sụt giảm 2,5% về lượng xuất xưởng so với năm 2019. Song, IDC hi vọng thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 20201.

Hãng nghiên cứu Strategy Analytics cũng đưa ra dự báo tương tự về doanh số smartphone năm nay và năm sau. Công ty chỉ ra vẫn còn nhiều dấu hiệu tích cực về tiềm năng phát triển của mạng 5G. Bất chấp quy mô của dịch bệnh, 5G vẫn tiếp tục được triển khai trên nhiều châu lục.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận