Apple mua lại PowerbyProxi với tham vọng "tạo một tương lai không dây"

Apple mua lại PowerbyProxi với tham vọng "tạo một tương lai không dây"

Ông Dan Riccio, phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần cứng của Apple khẳng định việc mua lại công ty này sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời khi Apple đang cố gắng tạo ra một tương lai không dây thực sự.

Apple đã chính thức giới thiệu mẫu iPhone đầu tiên được trang bị công nghệ sạc không dây tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới cách đây vài tháng trước. Dường như điều này là một phần nằm trong kế hoạch phát triển thiết bị phần cứng sạc không dây của riêng của mình để sử dụng cho tương lai.
Apple đã xác nhận việc mua lại Stuff.co.nz trong một động thái hiếm hoi cho nhà sản xuất iPhone, thường đưa ra một tuyên bố tái chế mà không xác nhận cũng không phủ nhận việc mua lại đã diễn ra. Cũng không biết Apple đã trả bao nhiêu cho công ty, trong khi họ cũng không rõ PowerbyProxi phù hợp với đội ngũ phần cứng của Apple như thế nào và hai công ty sẽ làm việc cùng nhau chặt chẽ như thế nào.
Apple mua lai PowerbyProxi voi tham vong
Đế sạc không dây đa năng AirPower vừa được Apple giới thiệu. 
Dan Riccio, Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần cứng của Apple, nhận xét về việc mua lại này trong khi nói chuyện với trang tin Stuff của New Zealand. Riccio giải thích rằng nhóm Powerbyproxi sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời khi Apple “hoạt động để tạo ra một tương lai không dây”. Ông cũng lưu ý rằng Apple muốn mang lại “trải nghiệm sạc không dây thật sự” cho mọi người. Ông nói: “Chúng tôi muốn mang lại việc sạc thực sự dễ dàng đến nhiều nơi hơn và nhiều khách hàng hơn trên khắp thế giới."
PowerbyProxi được thành lập năm 2007 bởi Fady Mishriki như là một thành quả phụ từ việc nghiên cứu của Đại học Auckland về điện không dây. Được biết, Mishriki rất hào hứng khi được gia nhập Apple.
"Các giá trị của chúng tôi luôn có sự liên kết chặt chẽ với nhau, và chúng tôi cũng rất vui khi được tiếp tục duy trì sự tăng trưởng tại Auckland cũng như đóng góp vào sự phát triển của sạc không dây tại NewZealand và mang nó ra ngoài thế giới." Mishriki chia sẻ.
iPhone 8 và iPhone X là hai mô hình iPhone đầu tiên được hỗ trợ tính năng sạc không dây. Công nghệ của Apple dựa trên tiêu chuẩn Qi, mặc dù Apple đã làm việc với một số nhà sản xuất phụ kiện như Mophie. Apple cũng có phụ kiện AirPower của riêng mình đang được sản xuất – một miếng sạc có thể sạc iPhone, AirPods và Apple Watch cùng một lúc.
Theo Hoàng Long/Công Luận

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận