Apple nói Bộ tư pháp đang dùng luật như "cây đũa thần" để ép họ unlock iPhone của nghi phạm xả súng

Apple nói Bộ tư pháp đang dùng luật như "cây đũa thần" để ép họ unlock iPhone của nghi phạm xả súng

Trong một hồ sơ gửi lên tòa mới đây, Apple nói rằng chính phủ Mỹ, mà cụ thể là Bộ Tư pháp và FBI, đang sử dụng luật như là một "chiếc đũa thần" để buộc công ty tuân theo yêu cầu của mình. Hồ sơ này xoay quanh All Writs Act, một bộ luật vốn ra đời từ năm 1789 và nói đến việc tòa án liên bang có quyền ban hành tất cả các lệnh cần thiết và phù hợp với các nguyên tắc của luật pháp. Apple cho rằng Bộ Tư Pháp đang hiểu All Writs Act theo nghĩa quá rộng và có vẻ như muốn dùng bộ luật này để "buộc các cá thể tư nhân làm gần như mọi thứ". Hồi thứ 5 tuần trước chính phủ Mỹ cũng gửi bộ hồ sơ khác lên tòa để nói rằng lệnh unlock iPhone 5c của nghi phạm xả súng không gây tác động lớn và Apple đã từng hợp tác để tuân theo các tiêu chuẩn của Trung Quốc. Phản hồi trong hồ sơ hôm nay, luật sư của hãng nói động thái nằm là nhằm "nói xấu Apple".

Công ty cũng nói động thái không hợp tác này không phải là một chiêu trò marketing. Robert Ferrini, phó giám đốc quảng cáo toàn cầu của Apple, chỉ ra rằng trong số 1793 mẫu quảng cáo từ khi iOS 8 ra mắt đến nay không có cái nào đề cập đến việc phần mềm của Apple có thể chống lại lực lượng hành pháp.

Tại hội nghị SXSW mới diễn ra, tổng thống Obama cũng chia sẻ rằng cần phải có sự thỏa hiệp giữa các công ty công nghệ với lực lượng hành pháp. "Kết luận của tôi đến thời điểm này đó là bạn không thể có cái nhìn tuyệt đối về vấn đề này."

Nguồn: The Verge
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận