Apple phát hành iOS 11.2: Hỗ trợ sạc nhanh không dây cho iPhone X, iPhone 8 và sửa lỗi treo máy

Apple phát hành iOS 11.2: Hỗ trợ sạc nhanh không dây cho iPhone X, iPhone 8 và sửa lỗi treo máy

Apple hôm nay vừa có một động thái khác với thông lệ khi tung ra một bản cập nhật iOS lớn, chỉ vài giờ sau khi người dùng phát hiện lỗi trên iOS 11 khiến iPhone bị treo máy hoàn toàn.

Apple phát hành iOS 11.2: Hỗ trợ sạc nhanh không dây cho iPhone X, iPhone 8 và sửa lỗi treo máy

Theo TheVerge, mới đây, một lỗi khá khó chịu vừa được phát hiện trên iOS 11.1.2 gây treo máy nếu các ứng dụng bên thứ 3 sử dụng các thông báo định kỳ vào các tác vụ như nhắc nhở công việc chẳng hạn. Chính vì vậy, Apple đã phải đẩy nhanh việc ra mắt bản cập nhật iOS 11.2 vào hôm nay, trong đó sửa lỗi nêu trên và tích hợp thêm một số tính năng mới. Việc phát hành một bản cập nhật iOS vào ngày thứ 7 là khá hiếm hoi, bởi từ trước đến nay Apple thường tung ra bản cập nhật vào thứ 3.

iOS 11.2 là một bản cập nhật iOS lớn, được Apple tích hợp thêm tính năng Apple Pay Cash cho người dùng tại Mỹ. Apple Pay Cash là một dịch vụ thanh toán ngang hàng do Apple phát triển, có thể tìm thấy trong ứng dụng tin nhắn Messages, cho phép người dùng gởi tiền mặt thông qua iMessage tương tự ứng dụng Venmo. Tiền mặt sẽ được lưu trữ trong thẻ Apple Pay Cash nằm trong ứng dụng Wallet trên iOS 11.2, và có thể được sử dụng để mua sắm nhiều thứ thông qua Apple Pay, hoặc chuyển thẳng về tài khoản ngân hàng để rút ra nếu cần.

Bên cạnh đó, iOS 11.2 còn giới thiệu tính năng sạc nhanh không dây cho iPhone X và iPhone 8. Sau khi cập nhật, các thiết bị này sẽ có thể sạc không dây bằng các tấm sạc chuẩn Qi với tốc độ 7.5-watt, giúp iPhone nạp pin nhanh hơn trước rất nhiều.

Apple cũng thêm vào iOS 11.2 một vài hình nền động mới mà bạn đã thấy trong các quảng cáo iPhone X, cùng một vài pop-up nhằm giải thích cho người dùng biết nút bật/tắt Wi-Fi và Bluetooth trong Control Center đã được thay đổi.

Bạn có thể tải về iOS 11.2 trực tiếp trên iPhone thông qua phần cập nhật phần mềm trong Settings, và tốt nhất là bạn nên cập nhật ngay nếu hiện đang gặp rắc rối với lỗi treo máy đã nêu ở đầu bài viết.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận