Apple rơi vào “điểm cắt tử thần”, giá cổ phiếu giảm sâu

Apple rơi vào “điểm cắt tử thần”, giá cổ phiếu giảm sâu

Dự báo về việc cắt giảm sản lượng iPhone đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, iPhone đang thực sự lâm vào tình trạng nguy hiểm khi một nhà phân tích của hãng nghiên cứu Rosenblatt dự đoán Apple sẽ còn cắt giảm đơn hàng iPhone mới cho quý 1 năm tới.

apple roi vao “diem cat tu than”, gia co phieu giam sau hinh anh 1

Sản lượng sản xuất iPhone Xr bị giảm xuống.

IPhone XR dự kiến ​​sẽ bị cắt giảm sản lượng lớn nhất, có thể lên tới 2,5 triệu trên tổng số 4 triệu chiếc trước đó. Số lượng các đơn đặt hàng iPhone XS được cho là đã bị cắt giảm khoảng 1,5 triệu và iPhone XS Max đắt nhất chỉ giảm đi khoảng nửa triệu chiếc.

Ước tính, số lượng iPhone bán ra sẽ giảm xuống còn 39 triệu đơn vị trong quý 1 năm tới. Tuy vậy, các chuyên gia công nghệ tin rằng các lô hàng iPhone sẽ còn giảm thêm 10% so với cùng kỳ năm 2018 vì dự đoán Apple có thể tiếp tục cắt giảm sản lượng trong quý tiếp theo.

apple roi vao “diem cat tu than”, gia co phieu giam sau hinh anh 2

Biểu đồ chứng khoán Apple trên Google Finace mô tả sự suy giảm giá cổ phiếu.

Sau vụ chính quyền Canada bắt giữ người thừa kế của Huawei theo yêu cầu của chính phủ Mỹ vì vi phạm lệnh trừng phạt chống lại Iran, Trung Quốc đã trả đũa Mỹ bằng cách ban hành lệnh cấm iPhone cũ sau vụ kiện bằng sáng chế của Qualcomm chống lại Apple. Mặt khác, Đức cũng buộc Apple ngừng bán các dòng iPhone 8 Plus trở về tại các cửa hàng cho đến khi vụ kiện bằng sáng chế được giải quyết.

Sự kết hợp giữa nhu cầu mua iPhone mới suy giảm với các lệnh cấm đối với các mẫu iPhone cũ ở một số thị trường đã tạo nên một “cơn bão” hoàn hảo ập tới Apple, đưa giá cổ phiếu của công ty vào tình trạng “điểm cắt tử thần” - death cross đầu tiên trong ba năm. Giá cổ phiếu của Apple đã ghi nhận mức sụt giảm mạnh nhất trong hồ sơ của công ty. Tuy nhiên, “Nhà Táo” không hề đơn độc bởi cùng với hãng này, doanh thu và các vấn đề khác cũng khiến cho cổ phiếu Facebook, Netflix, Alphabet của Google và vô số các công ty công nghệ khác biến động trong vài tháng qua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận