Apple, Samsung và Huawei dẫn đầu phân khúc cao cấp năm 2018

Apple, Samsung và Huawei dẫn đầu phân khúc cao cấp năm 2018

Theo dữ liệu được thu thập bởi Counterpoint Research, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm khoảng 2% trong năm ngoái. Tuy nhiên, trong báo cáo mới nhất, phân khúc điện thoại thông minh cao cấp đang trên đà tăng trưởng với một tỷ lệ đáng kể.

apple, samsung va huawei dan dau phan khuc cao cap nam 2018 hinh anh 1

Huawei Mate 20 và iPhone Xs Max.

Trong suốt cả năm 2018, doanh số điện thoại thông minh có giá bán từ 400 USD (tương đương 9,3 triệu đồng) trở lên đã tăng 18% - rất đáng nể. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy chủ yếu bởi Apple và Samsung, chiếm tới 73% tổng doanh số. Huawei cũng có mức tăng trưởng mạnh mẽ hàng năm lên tới 97% trong phân khúc này nhờ vào dòng sản phẩm P20 & Mate 20.

Thống kê cho thấy, khối lượng smartphone bán ra lớn nhất đến chủ yếu là các thiết bị có giá từ 400 - 600 USD (từ 9,3 – 13,9 triệu đồng). Đặc biệt, OnePlus đạt được mức tăng trưởng lớn nhất, chủ yếu tại thị trường Ấn Độ. Quan hệ đối tác gần đây của hãng này với nhà mạng T-Mobile tại Mỹ cũng đóng góp một phần cho sự thành công trên.

apple, samsung va huawei dan dau phan khuc cao cap nam 2018 hinh anh 2

Phân khúc giá tầm trung có bước tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong khi đó, ở phân khúc cao cấp - smartphone có giá trên 800 USD (khoảng 18,6 triệu đồng), Apple luôn giữ vị trí thống trị. Trên thực tế, “Táo Khuyết” chiếm tới 80% doanh số. Thị phần của Samsung và Huawei trong phân khúc này dù thấp hơn nhưng mức độ phổ biến của chúng vẫn tiếp tục tăng.

Vào tháng 9 năm 2017, các thiết bị này chỉ chiếm 8% trong số tất cả các thiết bị được bán ra. Nhưng đến tháng 10 năm 2018, các thiết bị cao cấp đã đạt mức mới là 48%.

apple, samsung va huawei dan dau phan khuc cao cap nam 2018 hinh anh 3

Thị phần của phân khúc cao cấp đang tăng dần.

Theo Counterpoint Research, sự tăng trưởng trong phân khúc cao cấp sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai gần nhờ vào việc phát hành các thiết bị 5G và smartphone có thể gập lại. Bên cạnh việc người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các thiết bị thì họ cũng sẽ sử dụng điện thoại của mình lâu hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận