Apple sắp mang tin vui cho người dùng MacBook

Apple sắp mang tin vui cho người dùng MacBook

Bản cập nhật mang đến một tính năng mới gọi là Battery Health Management hiện đang được các nhà phát triển thử nghiệm. Và nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, bản cập nhật macOS 10.15.5 mới sẽ đến với máy Mac ngay cuối năm nay.

apple sap mang tin vui cho nguoi dung macbook hinh anh 1

Thay vì theo dõi mức độ sử dụng ứng dụng có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin giữa các lần sạc, mục tiêu của Apple với Battery Health Management là tính đến các kiểu sạc và mức nhiệt do pin tạo ra để giúp kéo dài vòng đời hoạt động của nó. Mục đích là để giảm lão hóa pin theo thời gian.

Đây là những điều đã được Apple thực hiện với chức năng bảo trì năng lượng tương tự bên trong iOS có tên Optimized Battery Charging nhằm giảm lão hóa hóa học trên pin iPhone. Tuy nhiên, nhược điểm của tính năng này dẫn đến phần mềm tự động điều chỉnh hiệu năng của smartphone để giúp kéo dài tuổi thọ pin smartphone. Sau khi đối mặt với phản ứng dữ dội từ cộng đồng, Apple bắt đầu cho phép mọi người vô hiệu hóa chức năng điều tiết hiệu suất.

Với thời lượng pin được tuyên bố của Apple trong khoảng thời gian sạc là 10 giờ, nếu người dùng trải qua một chu kỳ sạc mỗi ngày, pin trên máy sẽ giữ được khoảng ba năm. Với tính năng Optimized Battery Charging, các thuật toán phần mềm thông minh hơn được thiết kế để tối ưu hóa việc sạc có thể kéo dài tuổi thọ của pin, giúp người dùng tiết kiệm tiền trong việc thay thế pin đồng thời giúp giảm lãng phí điện tử trong môi trường.

apple sap mang tin vui cho nguoi dung macbook hinh anh 2

Tính năng này sẽ có sẵn cho bất kỳ máy tính xách tay Mac nào được trang bị cổng Thunderbolt 3, loại trừ MacBook 12 inch hiện đã ngừng sản xuất. Các nhà phát triển có thể tải bản cập nhật ngay từ bây giờ nếu họ tham gia chương trình nhà phát triển macOS, và bản beta công khai sẽ đến trong tương lai.

Sau khi cập nhật, Battery Health Management sẽ được bật theo mặc định, tuy nhiên như trên iOS, người dùng có thể tắt Battery Health Management nếu muốn. Apple chưa đưa ra ngày macOS 10.15.5 sẽ hết giai đoạn thử nghiệm nhưng sẽ được phát hành chính thức vào cuối năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận