Apple sẽ công bố báo cáo doanh thu quý 1/2020 vào cuối tháng này

Apple sẽ công bố báo cáo doanh thu quý 1/2020 vào cuối tháng này

Vào ngày 07/04 vừa qua, Apple đã chính thức lên kế hoạch công bố chính thức thu nhập tài chính quý 1/2020 (ba tháng đầu năm) vào thứ Năm, ngày 30/04. Đây sẽ là một công bố cực kỳ quan trọng đối với công ty vì nó diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới.

apple se cong bo bao cao doanh thu quy 1/2020 vao cuoi thang nay hinh anh 1

Apple xác nhận sẽ chính thức công bố thu nhập quý 2 năm 2020 vào ngày 30/04 tới đây.

Trước đó, vào tháng 2 vừa qua, hãng này đã dự đoán sẽ không đạt được mức doanh thu như ước tính vào quý 1 do Covid-19 cùng với các hạn chế về nguồn cung liên quan và tình hình kinh tế biến động. Apple đã đưa ra phạm vi dự báo doanh thu rộng hơn bình thường, từ 63 - 67 tỷ USD. Nhưng do ảnh hưởng của đại dịch, Apple có thể sẽ chỉ thu về mức thấp nhất của dự đoán này.

Đây là lần thứ hai trong năm rưỡi qua, Apple đã ban hành bản sửa đổi dự báo thu nhập. Trong quý 1/2019, “Táo Khuyết” đã buộc phải giảm kỳ vọng doanh thu do tốc độ nâng cấp iPhone ít hơn và dự kiến doanh số iPhone thấp hơn ​​tại Trung Quốc.

apple se cong bo bao cao doanh thu quy 1/2020 vao cuoi thang nay hinh anh 2

Doanh số quý 1 của Apple sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.

Quý 1 năm nay là khung thời gian chịu tác động không nhỏ từ sự bùng phát và dập tắt Covid-19 ở Trung Quốc cũng như sự lây lan sang Mỹ và các quốc gia khác. Các chuyên gia công nghệ kỳ vọng doanh số Apple quý 2/2020 cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi COVID-19. Hệ thống cửa hàng Apple Store và nhiều nhà bán lẻ khác vẫn đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của virus và không rõ khi nào sẽ mở cửa trở lại.

Cũng vào tháng 2, Apple cho biết nhu cầu của khách hàng đối với các loại sản phẩm và dịch vụ vẫn khá mạnh mẽ và tương đồng với kỳ vọng của hãng. Đáng tiếc, mọi thứ đã thay đổi đáng kể kể từ đó. Mọi thứ sẽ được trình bày rõ ràng trong báo cáo thu nhập của Apple tới các nhà phân tích và nhà đầu tư vào ngày 30/04 tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận