Apple sẽ ra mắt cổng kết nối mới cho iPhone

Apple sẽ ra mắt cổng kết nối mới cho iPhone

Apple sẽ ra mắt cổng kết nối mới cho iPhone ảnh 1
Tháng 9/2018, đại diện từ Apple, Phil Schiller đã tự hào thông báo rằng iPhone XS/ XS Max mới có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68. Điều này có nghĩa là chiếc iPhone của họ có khả năng vẫn hoạt động bình thường sau khi ngâm mực nước độ sâu 2 mét trong thời gian 30 phút. Trước đó vào năm 2018, hai bằng sáng chế được Văn phòng bằng sáng chế Hoa Kỳ công bố cho thấy Apple đang nghiên cứu công nghệ mới để tăng khả năng chống nước cho điện thoại của họ.

Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ đã công bố một bằng sáng chế chống thấm nước khác của Apple. Trong đó, hình ảnh minh hoạ mới cho thấy kế hoạch thay mới cổng kết nối bằng một cổng mới được thiết kế có khả năng chống nước.

Apple sẽ ra mắt cổng kết nối mới cho iPhone ảnh 2
Theo hình ảnh minh hoạ cho thấy cụm ba vị trí 302-1, 302-2 và 302-3 chính là cổng kết nối mới để cung cấp năng lượng đến pin iPhone trong quá trình sạc. Thiết kế này giúp máy vẫn sạc pin mà không cần mở làm giảm khả năng chống nước trên iPhone.

Apple sẽ ra mắt cổng kết nối mới cho iPhone ảnh 3
Một số phương án cho rằng các vùng tiếp xúc 302-1, 302-2 và 302-3 sẽ được trang bị bằng nam châm, hoặc những vật liệu có khả năng dẫn điện cao như vàng, đồng.

Apple sẽ ra mắt cổng kết nối mới cho iPhone ảnh 4
Thiết kế trong hồ sơ bằng sáng chế được rò rĩ vừa qua rất giống với thiết kế kết nối bàn phím thông minh Folio. Vậy nên rất có thể Apple sẽ trang bị một cổng kết nối nâng cấp cho iPhone từ đây.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận