Apple sẽ sử dụng cảm biến 3D của Sony cho công nghệ Face ID trong năm sau

Apple sẽ sử dụng cảm biến 3D của Sony cho công nghệ Face ID trong năm sau

Apple sẽ sử dụng cảm biến 3D của Sony cho công nghệ Face ID trong năm sau ảnh 1
Công nghệ TrueDepth hiện nay của Apple rất tân tiến, chiếu tới 30.000 điểm trên mặt người dùng để mở khóa, chi trả bằng thẻ với tính bảo mật cao nhất. Nhưng công nghệ này rất đắt đỏ, áp dụng chúng vào những chiếc iPhone làm giá bán tăng lên rất cao. Chính vì vậy, trong năm 2019 hãng sẽ chuyển sang sử dụng một loại công nghệ 3D khác đến từ Sony.

Công nghệ này thay vì chiếu nhiều tia laser, sẽ chỉ chiếu 1 tia duy nhất với độ phủ rộng, sau đó tính tời gian tia đó đi từ máy tới mặt người dùng để vẽ ra một hình ảnh 3D. Cách làm này giúp cho cảm biến dễ làm hơn, và từ đó làm giảm giá thành sản xuất nên một chiếc iPhone.

Apple sẽ sử dụng cảm biến 3D của Sony cho công nghệ Face ID trong năm sau ảnh 2
Chủ tịch của mảng cảm biến Sony, ông Satoshi Yoshihara cũng nói rằng đã rất nhiều hãng smartphone có ý định sử dụng công nghệ này trên smartphone của họ, nên hãng đã mở nhiều dây chuyền sản xuất hàng loạt. Ngay trong năm 2019, các smartphone Android và cả Apple sẽ có cảm biến 3D này.

Nhà phân tích Apple - Ming-Chi Kuo thì lại cho rằng Apple sẽ không sử dụng loại cảm biến này của Sony. Apple cũng đã có những loại cảm biến có thể đo được chiều sâu một cách chính xác, được áp dụng từ tận chiếc iPhone 7, nên việc hãng phải đi mua những cảm biến loại khác là không cần thiết.

Theo Phonearena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận