Apple thất bại trong lần đầu tiên trình diễn Face ID?

Apple thất bại trong lần đầu tiên trình diễn Face ID?

 Video Apple thất bại trong lần đầu tiên phần trình diễn Face ID.

Năm nào cũng vậy, các diễn giả của Apple đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng để có những phần thuyết trình ấn tượng trong sự kiện giới thiệu iPhone. Nhưng ở sự kiện năm nay, có một giây phút lúng túng đáng chú ý, và sẽ là kỷ niệm khó quên đối với đội ngũ quản lý của Apple. Đó là khoảng thời gian sau khi Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Apple - ông Phil Schiller đã làm nổi bật cách thức hoạt động cực kỳ tinh vi và độ chính xác cao của hệ thống xác thực Face ID mới, Giám đốc Phần mềm của Apple - ông Craig Federighi đã lên sân khấu để cho thấy nó thực sự dễ dàng và nhanh như thế nào.

Tuy nhiên thật không may, nỗ lực ban đầu của Federighi đã không thành công. Thay vì mở khóa và đi thẳng tới màn hình chủ thì màn hình mật mã bất ngờ xuất hiện. Khi đó, ông Craig Federighi đã tỏ ra khá bối rối trên sân khấu và nói rằng "Mã passcode là bắt buộc để kích hoạt Face ID".

Trên thực tế, màn hình mật mã tồn tại sau khi iPhone được khởi động lại, hoặc chỉ đơn giản là sau vài giờ trôi qua mà không có xác thực thông qua màn hình khóa. Đây là một biện pháp phòng ngừa an toàn được giới thiệu cùng với Touch ID trước đây và không có gì ngạc nhiên khi biện pháp này cũng được áp dụng với Face ID.

Đối với mẫu iPhone đầu tiên không có nút Home, rõ ràng Apple muốn nhấn mạnh tính năng Face ID như là một giải pháp thay thế Touch ID nhanh hơn và an toàn hơn cho người tiêu dùng. Sơ suất không đáng có của Federighi tuy không phải là một tai họa nhưng nó cũng đủ để khiến không ít người hoài nghi về mức độ hiệu quả của Face ID và bây giờ họ phải chờ đến tháng 11 để biết tính năng này có thực sự hoạt động tốt hay không. Hy vọng rằng nó sẽ hoạt động xuất sắc trong nhiều điều kiện khác nhau như Schiller tuyên bố - miễn là bạn đã nhập vào một dãy mật mã (passcode) lúc trước đó.

Việt Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận