Apple thâu tóm công ty sạc không dây PowerbyProxi

Apple thâu tóm công ty sạc không dây PowerbyProxi

Apple đã bắt đầu hỗ trợ công nghệ sạc không dây cho mô hình iPhone năm 2017. Mới đây, hãng này đã tuyên bố rằng họ đang mua lại công ty sạc không dây PowerbyProxi có trụ sở tại New Zealand, tuy nhiên thông tin liên quan đến thỏa thuận không được tiết lộ. Đây là công ty chuyên phát triển công nghệ và các sản phẩm có liên quan tới sạc không dây.

apple thau tóm cong ty sac khong day powerbyproxi hinh anh 1

Apple bắt đầu chú trọng tới công nghệ sạc không dây

Mặc dù bước vào công nghệ sạc không dây chậm hơn các đối thủ, nhưng công ty Cupertino đang khá nghiêm túc trong việc đầu tư vào công nghệ sạc không dây. Hồi đầu năm nay, Apple tham gia liên minh sạc không dây Wireless Power Consortium.

Quyết định mua lại PowerbyProxi được đưa ra ngay sau khi Apple ra mắt mẫu điện thoại iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Đây là những thiết bị đầu tiên của Apple có khả năng sạc không dây với việc tích hợp chuẩn Qi.

apple thau tóm cong ty sac khong day powerbyproxi hinh anh 2

Thiết bị AirPower của Apple hứa hẹn sạc không dây đến nhiều thiết bị đồng thời

Vậy tại sao Apple lại quan tâm tới PowerbyProxi? Có thể là do các sản phẩm của PowerbyProxi cho phép chuyển nguồn năng lượng 150 wat qua bất kỳ vật liệu phi kim loại nào để sạc máy móc công nghiệp và thiết bị y tế cỡ lớn. Việc mua lại PowerbyProxi sẽ cho phép Apple phát triển một sạc cỡ lớn hơn, sẽ cho phép cả gia đình sạc các thiết bị di động cùng một lúc.

Công nghệ sạc không dây AirPower của Apple dự kiến bắt đầu được tung ra thị trường trong năm sau và nó hứa hẹn giúp người dùng các thiết bị mới của Apple có thể thực hiện sạc không dây đến nhiều thiết bị đồng thời, bao gồm iPhone X, Apple Watch Series 3 và AirPods.

PowerbyProxi được thành lập vào năm 2007 và có trụ sở đặt tại New Zealand. Một trong những sản phẩm nổi bật của hãng này là Proxi Module, một hệ thống sạc không dây có thể tích hợp vào các sản phẩm khác.

Trớ trêu thay, đối thủ của Apple - Samsung Ventures đã đầu tư 4 triệu USD vào PowerbyProxi vào năm 2013.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận