Apple thông báo mã nguồn iBoot của iOS 9 bị rò rỉ và khuyên người dùng không nên lo lắng

Apple thông báo mã nguồn iBoot của iOS 9 bị rò rỉ và khuyên người dùng không nên lo lắng

Apple thông báo mã nguồn iBoot của iOS 9 bị rò rỉ và khuyên người dùng không nên lo lắng ảnh 1
Đầu tuần này, một đoạn mã nguồn iOS đã được đăng trực tuyến trên GitHub. Theo báo cáo từ trang Motherboard sự rò rỉ này có thể được bắt nguồn từ một cựu tập sự viên của Apple.

Cũng theo Motherboard, mã nguồn iOS đã bị lấy cắp, sau đó phân phối cho một nhóm nhỏ 5 người trong cộng đồng jailbreaking iOS để giúp họ thực hiện những nỗ lực nhằm phá vỡ cơ chế bảo mật và bẻ khóa iPhone. Kế hoạch ban đầu là đảm bảo rằng mã không bao giờ rời khỏi vòng kết nối chặt chẽ của nhóm 5 người, nhưng rõ ràng đoạn mã đã bị lan rộng ra khỏi phạm vi nhóm, đoạn mã sau đó được chia sẻ trên Reddit gần 4 tháng trước (ngay lập tức đã bị gỡ bỏ).


Cuối cùng đoạn mã lại được đăng trên GitHub vào đầu tuần này, Apple đã có động thái yêu cầu trang này gỡ bỏ phần mã nguồn bị rò rỉ, bởi nó vẫn có thể hữu ích đối với các hacker, mặc dù đoạn mã này đã được tạo ra từ 3 năm trước. Đọan mã nguồn iOS rò rỉ là một phần trong mã nguồn iBoot của iOS 9, iBoot là thành phần chính giúp hệ điều hành khởi động chính xác và an toàn.

Apple thông báo mã nguồn iBoot của iOS 9 bị rò rỉ và khuyên người dùng không nên lo lắng ảnh 2
Mặc cho mức độ của vụ việc trong mắt người dùng và các chuyên giao bảo mật là rất nguy hiểm, bởi Apple đã bán được 1 tỷ iPhone trong năm 2016 và 8% số iPhone hiện tại đang chạy trên iOS 9 nhưng Apple vẫn thông báo rằng việc rò rỉ chỉ diễn ra với mã nguồn cũ từ 3 năm trước, trong khi khả năng bảo mật các sản phẩm của Apple không phục thuộc và bí mật của mã nguồn.

Theo TheVerge và Neowin

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận