Apple thử nghiệm mở khóa iPhone bằng gương mặt

Apple thử nghiệm mở khóa iPhone bằng gương mặt

Apple thử nghiệm mở khóa iPhone bằng gương mặt

Nguồn tin của hãng tin tài chính cho hay với mẫu iPhone được thiết kế lại dự kiến bán ra nửa sau năm nay, Apple đang thử nghiệm hệ thống bảo mật được nâng cấp, cho phép người dùng đăng nhập, xác thực thanh toán và mở các ứng dụng quan trọng bằng cách quét gương mặt. Nó được điều khiển bằng cảm biến 3D mới. Ngoài ra, “táo khuyết” cũng đang thử nghiệm tính năng quét nhãn cầu.

Độ chính xác cũng như tốc độ của cảm biến là chìa khóa của tính năng. Nó có thể quét gương mặt và mở khóa iPhone chỉ trong vài phần triệu giây, được thiết kế để hoạt động ngay cả khi thiết bị đang đặt trên một mặt phẳng mà không cần ghé sát mặt người dùng. Tính năng vẫn đang được thử nghiệm và có thể không được đưa lên iPhone tiếp theo. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng của nó vẫn là thay thế cảm biến vân tay Touch ID.

Trong thử nghiệm, tính năng mở khóa gương mặt đòi hỏi nhiều điểm dữ liệu hơn là máy quét vân tay, khiến nó an toàn hơn hệ thống Touch ID. Apple giới thiệu Touch ID năm 2013 trên iPhone 5s để mở khóa máy và hỗ trợ xác thực thanh toán, đăng nhập ứng dụng một năm sau đó.

Apple không phải hãng đầu tiên áp dụng nhiều biện pháp xác thực sinh trắc học. Trong những điện thoại mới nhất, Samsung tích hợp máy quét mống mắt để mở khóa máy và thanh toán. Dù vậy, tính năng của Galaxy S8 lại bị đánh giá không tốt vì người dùng dễ dàng lừa cảm biến bằng ảnh chụp đôi mắt của họ. Ngược lại, cảm biến của Apple nhận diện 3D nên không dễ bị lừa bởi các ảnh 2D. Đầu năm nay, các nhà phân tích của JP Morgan Chase và vài hãng nghiên cứu khác dự báo cảm biến 3D sẽ có mặt trong iPhone tiếp theo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận