Apple thừa nhận iPhone không bán chạy, do người dùng 'lợi dụng' chế độ thay pin giá rẻ

Apple thừa nhận iPhone không bán chạy, do người dùng 'lợi dụng' chế độ thay pin giá rẻ

Apple thừa nhận iPhone không bán chạy, do người dùng lợi dụng chế độ thay pin giá rẻ ảnh 1
Trong tuần qua, Apple đã có một cuộc gặp mặt báo chí để nói về vấn đề iPhone 2018 không đạt được lượng bán ra mà hãng kì vọng. CEO Tim Cook cũng đã phải gửi một bức thư để 'trấn an' các nhà đầu tư ngay trước cuộc gặp mặt này.

Tại đây, Tim Cook cho rằng lượng iPhone bán ra không nhiều như những gì Apple đặt ra, nhưng lợi nhuận mà hãng tạo ra vẫn đang tăng. Những sản phẩm ngoài iPhone (Mac, iPad Home, phụ kiện, dịch vụ...) thì đã tăng trưởng tới 19% trong năm 2018.

Apple thừa nhận iPhone không bán chạy, do người dùng lợi dụng chế độ thay pin giá rẻ ảnh 2
Apple cũng nói lên một lí do tại sao người dùng không mua những sản phẩm mới, đó là vì chương trình thay mới viên pin của các dòng iPhone cũ trong thời gian vừa qua. Ai cũng biết, rằng iPhone cũ sẽ chậm đi theo thời gian do viên pin mất dung lượng, hãng cũng áp dụng những thủ thuật phần mềm để chip-set chạy ở tốc độ chậm hơn giúp máy không bị nóng.

Sau những phàn nàn về người dùng, Apple đã phải giảm giá dịch phụ thay pin iPhone từ $79 xuống còn $29. Sau khi thay mới pin, các dòng iPhone cũ lại có tốc độ xử lý tốt như bình thường, nên người dùng cũng giữ lại sử dụng lâu hơn dự tính. Chương trình giảm giá này đã kết thúc từ ngày 31 tháng 12 năm 2018, nhưng theo Apple: 'đã có lượng người đủ lớn tham gia chương trình này để ảnh hưởng tới lượng iPhone mới bán ra, thậm chí mùa mua sắm vừa qua cũng không đủ để bù vào'.

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận