Apple tiến thêm một bước đến việc phát hành iPhone 11

Apple tiến thêm một bước đến việc phát hành iPhone 11

Báo cáo này được đưa ra bởi Bloomberg, liên quan đến quá trình thiết kế chip A13 mà Apple sẽ trang bị cho iPhone 11, 11 Max và XR 2 (tên tạm gọi). Theo bước A12 trên iPhone 2018, A13 có thể được sản xuất bởi TSMC dưới sự giám sát chặt chẽ của gã khổng lồ công nghệ từ Cupertino. Sẽ không bất ngờ khi các nâng cấp hiệu suất thông thường đến từ gia đình iPhone mới, giúp sản phẩm vượt mặt các đối thủ cạnh tranh Android về tốc độ thô.

apple tien them mot buoc den viec phat hanh iphone 11 hinh anh 1

Apple A13 đã bắt đầu được sản xuất.

Hãy cần nhớ rằng, iPhone thế hệ tiếp theo vẫn chưa được sản xuất mà đây cơ bản là một thành phần quan trọng để iPhone có thể hoạt động, và nó do TSMC sản xuất. Quá trình sản xuất iPhone dự kiến sẽ cần thêm một vài tháng nữa, sau các động thái chuẩn bị khác nhau. Một trong số đó là “sản xuất thử nghiệm sớm” của A13, được bắt đầu vào tháng trước với quá trình sản xuất hàng loạt chip được lên kế hoạch sớm nhất trong tháng này.

Theo các báo cáo, chip A13 của Apple được cho là đã bổ sung một công nghệ đột phá được gọi là quang khắc cực tím (EUV) nhằm tăng hiệu suất và hiệu quả năng lượng tốt hơn so với thông thường.

Không chỉ riêng Apple mà chip xử lý hàng đầu thế hệ tiếp theo của Qualcomm, Samsung và Huawei cũng có thể áp dụng quy trình EUV 7nm, nhưng nếu lịch sử gần đây tiếp tục được thực hiện, không chip nào trong số họ có thể bắt kịp A13.

apple tien them mot buoc den viec phat hanh iphone 11 hinh anh 2

Chip dựa trên quy trình sản xuất tiên tiến của TSMC.

Quá trình sản xuất xuất sắc của TSMC từ những năm gần đây có khả năng mang lại cho công ty Đài Loan lợi thế so với Samsung, khiến công ty Hàn Quốc mất hợp đồng sản xuất chip A12, A11 và A10. A9 được sản xuất năm 2015 là chip xử lý cuối cùng do Apple thiết kế mà Samsung chịu một phần trong hoạt động sản xuất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận