Apple tiếp tục bị kiện bản quyền, lần này liên quan tới Airdrop

Apple tiếp tục bị kiện bản quyền, lần này liên quan tới Airdrop

Apple tiếp tục bị kiện bản quyền, lần này liên quan tới Airdrop ảnh 1
Apple mới đây đã bị kiện bởi một công ty mang tên Uniloc, một công ty dạng patent troll (chuyên đi đăng kí bản quyền rồi đi kiện các công ty khác). Lần này liên quan tới công nghệ chuyển file Airdrop trên các máy Mac, iOS của hãng.
Apple tiếp tục bị kiện bản quyền, lần này liên quan tới Airdrop ảnh 2
Bản quyền này được cho là đứng tên Jonathan Griffiths, một nhân viên của Uniloc và đã được cấp cho hãng vào tháng 2 năm 2018, với tên chính xác là "phương pháp và hệ thống để xác nhận thiết bị điện tử".

Apple đã công bố Airdrop vào 2011 với OS X 10.7, và đã đưa lên OS, được sử dụng để kết nối và truyền dữ liệu lớn giữa các thiết bị. Công nghệ này sẽ sử dụng Bluetooth để nhận diện các máy, sau đó sẽ chuyển sang Wifi để truyền dẫn giữ liệu, và là một phiên bản nâng cấp của công nghệ mà Uniloc đang nắm giữ.

Hiện Uniloc chưa công bố số tiền mà Apple phải trả. Công ty này trước đây cũng đã kiện Apple vì Apple Maps, Apple ID, AirPlay, Apple Watch, AirPlay và nhiều công nghệ khác nữa, nên có lẽ 2 công ty cũng đã 'nhẵn mặt' nhau từ trước. Ngoài Apple thì Uniloc cũng đã kiện Microsoft, Sony, McAfee và Sega.

Theo iPhonehacks

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận