Asus ZenFone 3 Max 5.5: Smartphone pin khủng, thiết kế đẹp

Asus ZenFone 3 Max 5.5: Smartphone pin khủng, thiết kế đẹp

Ngay từ tên gọi thì ZenFone 3 Max 5.5 (tên mã ZC553KL) đã cho thấy đây là sản phẩm được Asus tập trung "làm đậm" sự kết hợp giữa những đặc điểm của dòng smartphone ZenFone 3 Series mới nhất và mức dung lượng pin “khủng” từng làm nên tên tuổi của hãng này khi ra mắt chiếc ZenFone Max trước đây.

Về cơ bản, Asus ZenFone 3 Max 5.5 là một bản nâng cấp từ mẫu smartphone pin khủng Asus ZenFone 3 Max (ZC520TL) vốn trang bị màn hình 5,2 inch mà Test Lab - PC World Vietnam từng thử nghiệm. Đơn giản vì ZenFone 3 Max 5.5 đã được Asus nâng cấp lên màn hình 5,5 inch Full HD, bộ xử lý 8 nhân tầm trung Qualcomm Snapdragon 430, hứa hẹn tăng cường đáng kể thời gian dùng pin dù vẫn giữ nguyên mức dung lượng 4.100mAh như mẫu ZenFone 3 Max. Bên cạnh đó, camera chính của Asus ZenFone 3 Max 5.5 cũng được tăng độ phân giải cảm biến hình ảnh lên mức 16MP, ống kính độ mở lớn f/2.0 và cũng tích hợp lấy nét laser thế hệ thứ 2 cùng tính năng lấy nét theo pha hiện đại.

Asus ZenFone 3 Max 5.5: Smartphone pin khủng, thiết kế đẹp
Asus ZenFone 3 Max 5.5 hiện có có 4 tùy chọn sắc màu gồm vàng cát, bạc băng giá, hồng và xám Titan.

Không chỉ vậy, diện tích vùng làm việc và giải trí trên Asus ZenFone 3 Max 5.5 cũng được cải thiện đáng kể vì cụm phím đặc trưng cho nền tảng Android đã được dời ra khỏi giao diện màn hình cảm ứng. So với người anh em ZenFone 3 Max (5,2 inch), phiên bản 5,5 inch mới vẫn trông rất gọn gàng, thậm chí chỉ nhỉnh hơn chút đỉnh về chiều cao thân máy.

Thiết kế

Về ngoại hình, Asus ZenFone 3 Max 5.5 nhìn chung cũng mang trên mình phong cách thiết kế tựa như mẫu ZenFone 3 Max 5.2 từng giới thiệu. Cụ thể, ZenFone 3 Max 5.5 cũng mang dáng vẻ rất hiện đại, sang chảnh bởi thiết kế màn hình vát cong 2.5D và đường khung viền siêu mỏng, chỉ 2,25mm.

Chính những yếu tố này đã giúp mẫu smartphone pin khủng Asus ZenFone 3 Max 5.5 vẫn trông rất thon gọn, dù đã được nới rộng diện tích làm việc lên mức 5,5 inch và cho dù toàn bộ cụm phím cảm ứng đặc trưng của nền tảng Andoid đã được dời ra phần khung viền màn hình. Nếu so với phiên bản ZenFone 3 Max, chiếc Asus ZenFone 3 Max 5.5 thực sự chỉ nhỉnh cao và dày hơn chút ít, nhưng bù lại, sản phẩm mới cho cảm giác chắc tay hơn. Test Lab đánh vẫn giá cao việc Asus cố gắng duy trì độ mỏng cho Asus ZenFone 3 Max 5.5 ở mức 8,3mm, nhất là khi xét trên mức dung lượng pin và kích thước màn hình mà hãng này công bố.

Tựa như người anh em của mình, Asus ZenFone 3 Max 5.5 cũng không hề thua kém về tính thẩm mỹ nhờ kết hợp kiểu thiết kế màn hình vát cong với cạnh máy vát cong dạng chữ “c” ôm trọn lòng bàn tay người dùng, chi tiết mặt lưng máy gia công tỉ mỉ không hề nhạy dấu vân tay cho dù sử dụng nhiều. Dẫu vậy, xét về độ “trơn trượt” Asus ZenFone 3 Max 5.5 vẫn ngang ngửa với phiên bản pin khủng 5,2 inch và vì vậy người dùng ra nhiều mồ hôi tay cũng nên cẩn thẩn khi sử dụng máy.

Hình ảnh chi tiết mẫu smartphone Asus ZenFone 3 Max 5.5: 

 

Màn hình

Như đã đề cập, Asus ZenFone 3 Max 5.5 đã được nới rộng kích thước khung hình lên mức 5,5 inch. Nếu so với mức 5,2 inch trên phiên bản Asus ZenFone 3 Max từng thử nghiệm, giá trị chênh lệch nghe có vẻ như không đáng kể. Tuy vậy, nhờ khéo léo bài trí cụm phím cảm ứng nằm ngoài giao diện màn hình, nên trải nghiệm thực tế cho thấy Asus ZenFone 3 Max 5.5 thực sự có nhiều không gian làm việc và giải trí hơn hẳn so với người anh em của mình.

Asus ZenFone 3 Max 5.5: Smartphone pin khủng, thiết kế đẹp
Chất lượng hiển thị của ZenFone 3 Max 5.5 đã được cải tiến nhiều về độ chi tiết cũng như màu sắc hình ảnh.

Về chất lượng hiển thị, việc tăng cường độ phân giải màn hình của Asus ZenFone 3 Max 5.5 lên mức Full HD cũng giúp mang lại những cải tiến thấy rõ về độ chi tiết hình ảnh. Chất lượng sắc màu nhìn chung không có những thay đổi rõ rệt, song khung hình 5,5 inch này vẫn thừa hưởng đầy đủ những ưu điểm về độ tương phản, độ bão hòa cũng như độ đồng nhất màu sắc từ người anh em của mình.

Asus ZenFone 3 Max 5.5 cũng có độ nhạy điều khiển cảm ứng tốt như mong đợi. Nếu so với mẫu smartphone pin khủng ZenFone Max và cả mẫu ZenFone 3 Max thử nghiệm gần đây, độ nhạy cảm ứng và số lượng điểm cảm ứng tương tác đồng thời trên Asus ZenFone 3 Max 5.5 đã có nhiều cải tiến. Bên cạnh đó, độ sáng màn hình trên ZenFone 3 Max 5.5 cơ bản cho chất lượng hiển thị khá tốt khi sử dụng ngoài trời. Tính năng điều tiết độ sáng tự động cũng rất mượt mà, uyển chuyển trước những thay đổi của môi trường thử nghiệm.

Thời lượng pin

Với Asus ZenFone 3 Max 5.5 nếu liếc qua các đặc tả kỹ thuật, hẳn người dùng sẽ nhận thấy phiên bản nâng cấp này không hề được nhà sản xuất chú trọng tăng cường mức dung lượng pin. Tuy vậy, kết quả thử nghiệm bằng PCMark for Android cho thấy kết quả thực sự ấn tượng. Cụ thể, trong phép thử hiệu năng pin dùng công cụ này, Asus ZenFone 3 Max 5.5 cho thời gian dùng pin đến 774 phút, vượt xa mức 683 phút mà người anh em Asus ZenFone 3 Max từng đạt được và gây “sốc” vì hơn hẳn những mẫu smartphone trang bị pin dung lượng đến 5.000mAh (xem biểu đồ).

Asus ZenFone 3 Max 5.5: Smartphone pin khủng, thiết kế đẹp

Thiết nghĩ, Asus đã tính toán kỹ lưỡng trong việc chọn lựa cân nhắc nâng cấp phần cứng của chiếc ZenFone 3 Max 5.5 này trong khi lại quyết định giữ nguyên mức dung lượng pin từ người anh em của mình. Từ kết quả thời lượng pin này, có thể nhận thấy rõ ràng mẫu SoC mà Asus ZenFone 3 Max 5.5 sử dụng đã phát huy tốt khả năng quản lý năng lượng của mình cho dù vẫn được sản xuất trên quy trình 28nm.

Thử nghiệm thực tế cho thấy dù chụp ảnh nhiều, Asus ZenFone 3 Max 5.5 vẫn cầm cự tốt được 2 ngày 1 đêm. Nếu sử dụng bình thường để cập nhật mạng xã hội, tin tức trực tuyến, giải trí nhẹ nhàng với video và game đơn giản, tần suất chụp ảnh thấp, pin 4.100mAh trên Asus ZenFone 3 Max 5.5 cũng có thể cho thời gian sử dụng hơn 2 ngày 2 đêm. Với Asus ZenFone 3 Max 5.5, người dùng cũng không phải canh cánh lo về thời gian sạc pin cho máy vì thời gian sạc đầy pin từ mức “báo động đỏ” chỉ từ 2 đến 2 giờ 30 phút. Không chỉ có khả năng tự rút ngắn thời gian sạc cho bản thân nhờ adaptor đi kèm đã được tăng cường lên mức công suất cao hơn gấp đôi, ZenFone 3 Max 5.5 cũng có thể sạc ngược với dòng điện ra lên đến 1,5A mang lại khả năng sạc cho thiết bị khác với thời gian khá ấn tượng. Thử nghiệm thực tế cho thấy khi sạc cho mẫu Moto X (2015) vốn trang bị pin 2.300mAh và từng bị chê là pin yếu, ZenFone 3 Max chỉ mất 30 phút để cung cấp 20% dung lượng cho chiếc smartphone Motorola.

Hiệu năng

Với ZenFone 3 Max, Asus đã cho thấy những cải tiến rõ rệt về hiệu năng khi mạnh dạn trang bị cho mẫu smartphone pin khủng này RAM 3GB và ROM 32GB có tốc độ sao chép dữ liệu nhanh hơn cả những sản phẩm ở phân khúc tầm trung có mức chênh lệch giá khá cao. Trên phiên bản ZenFone 3 Max 5.5 thử nghiệm lần này, RAM 3GB và ROM 32GB tốc độ cao lại một lần nữa được Asus trưng dụng, nhưng không chỉ vậy, hãng còn lên đời với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon tầm trung 8 nhân xung nhịp cao hơn. Sự kết hợp này đã giúp ZenFone 3 Max 5.5 tạo ra những cách biệt rõ rệt, trong đó đáng chú ý nhất là khoản hiệu năng đồ họa. Đơn cử, ZenFone 3 Max 5.5 trong phép thử 3DMark Ice Storm đạt 9.296 điểm, cao hơn hẳn mức 7.245 điểm mà người anh em ZenFone 3 Max từng thử nghiệm đạt được. Không chỉ vậy, kết quả thử nghiệm tốc độ ghi dữ liệu tuần tự cũng cho thấy ZenFone 3 Max 5.5 bỏ xa chiếc smartphone pin trâu ZenFone 3 Max với màn hình 5,2 inch.

Những cách biệt điểm số này càng được thể hiện rõ rệt hơn trong quá trình hiện thực hóa số liệu vì Asus ZenFone 3 Max 5.5 có thừa sức cho nhu cầu sử dụng hằng ngày như cập nhật thông tin trực tuyến, mạng xã hội, giải trí với phim ảnh Full HD. Riêng với game, các hiệu ứng đồ họa trong những tựa game nặng đã được ZenFone 3 Max 5.5 làm cho trông lung linh hơn trong khi vẫn không hề bị tình trạng lag, giật hay tắt ứng dụng đột ngột ngoài ý muốn. 

 

Camera

Như đã đề cập, Asus ZenFone 3 Max 5.5 cũng được Asus ưu ái tăng độ phân giải cảm biến camera chính lên mức 16MP kèm ống kính độ mở lớn hơn. Không chỉ vậy, camera chính của máy cũng được nâng cấp thêm lấy nét laser kết hợp cùng tính năng lấy nét theo pha. Những cải tiến này qua quá trình thử nghiệm đã cho thấy tốc độ lấy nét trên Asus ZenFone 3 Max 5.5 đã được cải thiện đáng kể. Cả trong môi trường thiếu sáng, camera chính trên Asus ZenFone 3 Max 5.5 vẫn không hề nao núng trong việc tự động lấy nét. So với chiếc ZenFone 3 Laser vốn cũng được xem là một phiên bản thu gọn từ mẫu smartphone chụp ảnh ZenFone 3 từng ghé thăm Test Lab, Asus ZenFone 3 Max 5.5 cũng không hề thua kém về khoản tốc độ lấy nét. Chế độ chụp ảnh tự động trong môi trường ánh sáng thuận lợi nhìn chung ổn, có độ tin cậy cao.

So với người anh em của mình, khả năng đo sáng tự động của Asus ZenFone 3 Max 5.5 trong môi trường ánh sáng phức tạp cũng đã được cải thiện nhiều. Fan Asus cũng có thể chạm giữ trên màn hình khi lấy nét vào chủ thể cần chụp và ngay lập tức thanh điều chỉnh độ sáng sẽ tự động hiện ra ngay vị trí người dùng vừa thao tác tựa như các mẫu smartphone chụp ảnh khác của Asus. Với tính năng này, người dùng vẫn có thể sáng tác những bức ảnh có độ sáng ưng ý nhất để khoe với bạn bè trên mạng xã hội.

Asus ZenFone 3 Max 5.5: Smartphone pin khủng, thiết kế đẹp
Ảnh chụp sử dụng chế độ chụp toàn cảnh trên ZenFone 3 Max 5.5.

Với ứng dụng camera cài đặt sẵn, người dùng cũng có hàng loạt chế độ chụp ảnh thiết lập sẵn theo từng bối cảnh như HDR, Selfie bằng camera chính bằng cách tự động dò tìm khuôn mặt, chế độ Night và Low Light chuyên chụp thiếu sáng, làm đẹp toàn diện với Beautification, quét mã vạch với chế độ QR Code, hay chụp ảnh toàn cảnh Panorama, ghi hình tua nhanh thời gian TimeLapse và chụp ảnh siêu nét Super Resolution. Asus ZenFone 3 Max 5.5 cũng hỗ trợ chế độ xem trước hiệu ứng màu sắc hình ảnh và cả chế độ chụp thủ công với thiết lập tốc độ chụp chậm đạt mức 20 giây.

Mẫu smartphone pin khủng Asus ZenFone 3 Max 5.5 cũng hỗ trợ ghi hình Full HD, camera trước cũng rất nhanh nhạy trong việc nhận diện gương mặt chủ nhân và cũng hỗ trợ tính năng chụp ảnh làm đẹp, chụp ảnh thiếu sáng và ghi hình tua nhanh thời gian như camera chính.

Asus ZenFone 3 Max 5.5: Smartphone pin khủng, thiết kế đẹp
Độ chi tiết ảnh chụp không thể chê.

Chất lượng màu sắc, độ chi tiết hình ảnh mà Asus ZenFone 3 Max 5.5 mang lại nhìn chung ổn và thỏa mãn được nhu cầu của người dùng yêu thích chụp ảnh bằng smartphone.

Hình ảnh chụp thử từ camera của Asus ZenFone 3 Max 5.5: 

Video quay từ Asus ZenFone 3 Max 5.5:

Loa ngoài

So với mẫu ZenFone 3 Max mà Test Lab từng đánh giá, Asus ZenFone 3 Max 5.5 thực sự đã cải thiện được những nhược điểm của loa ngoài, nên có thể mang lại âm thanh xứng đáng xếp vào mức khá tốt. Test Lab đánh giá cao việc Asus đã mạnh dạn dời loa ngoài của ZenFone 3 Max 5.5 xuống cạnh dưới máy thay vì đặt trên mặt lưng như trước đây.

Việc bố trí loa này cơ bản giúp loại bỏ tình trạng nghẹt mũi đặc trưng của kiểu thiết kế loa ngoài ở mặt lưng máy. Với sự trợ lực của ứng dụng Audio Wizard vốn có khả năng tự động phát hiện nguồn nhạc để cân chỉnh âm thanh tương ứng, người dùng đương nhiên cũng có thể tùy chỉnh tăng cường âm trầm, bổng hoặc thiết lập các mức cân bằng âm thanh theo sở thích nghe nhạc của mình một cách dễ dàng. Thử nghiệm thực tế cho thấy các hiệu ứng âm thanh sẽ thay đổi rõ rệt nhất khi dùng headphone. Tuy vậy, loa ngoài có độ trong trẻo tốt cả khi Test Lab chơi hết mức âm lượng.

Giao diện người dùng

Tựa như các đại diện thuộc dòng sản phẩm smartphone thế hệ mới ZenFone 3 Series, Asus ZenFone 3 Max 5.5 cũng khoác lên mình “bộ cánh” Zen UI 3.0 vốn thiên nhiều về tính thực dụng giúp người dùng dễ làm quen hơn. Dẫu cho thấy không nhiều cải tiến về mặt thiết kế, tô điểm màu mè so với các phiên bản Zen UI trước, nhưng ZenFone 3 Max 5.5 với Zen UI 3.0 trên nền Android Marshmallow vẫn mang lại cho người dùng đủ tùy chọn để dễ dàng cá nhân hóa chiếc smartphone yêu thích theo phong cách riêng của mình.

Cụ thể, người dùng có thể trang trí chiếc ZenFone 3 Max 5.5 của mình bằng những bộ Theme tải thêm, hoặc tải về những bộ ảnh nền “mùa nào thức nấy” từ kho mà Asus cung cấp. Giao diện ZenUI 3.0 mới cũng hỗ trợ các cử chỉ điều khiển cảm ứng trên màn hình tắt tiện lợi như “W” mở nhanh trình duyệt web, “V” mở camera. Máy cũng cho phép lật úp điện thoại để ngắt chuông khi có cuộc gọi đến, hoặc tạm dừng chơi nhạc bằng cách úp rồi lật nhanh điện thoại trở lại. Thực tế sử dụng cho thấy giao diện mới cũng dễ dàng để làm quen. Giới mê game hẳn cũng sẽ cảm thấy thú vị với ứng dụng GameGenie vốn có thể giúp stream giao diện chơi game lên các trang mạng xã hội. Với GameGenie, người dùng còn có hẳn một giao diện trình duyệt để giúp tìm kiếm thủ thuật, hướng dẫn qua ải game dễ dàng hơn. 

Test Lab thực sự hài lòng với việc Asus luôn ưu ái làm mới kho Theme, Wallpaper của hãng cũng như khả năng khóa ứng dụng bằng mật khẩu trên Asus ZenFone 3 Max 5.5 và tính năng bảo mật vân tay một chạm tích hợp trên mặt lưng máy vốn có độ nhạy cao, khả năng nhận diện dấu vân tay đa góc độ và cũng có thể lưu đến 5 dấu vân tay khác nhau. Thử nghiệm thực tế cho thấy cảm biến vân tay của ZenFone 3 Max 5.5 cũng hỗ trợ tốt khả năng trả lời cuộc gọi hoặc chạm đúp để truy cập nhanh camera khi cần thiết.

Tạm kết

Có thể khẳng định, những cải tiến về phần cứng thực sự đã giúp Asus ZenFone 3 Max 5.5 khỏe hơn cả trong những tác vụ làm việc giải trí hằng ngày cũng như về thời gian dùng pin. Không chỉ vậy, Asus ZenFone 3 Max 5.5 còn mang trên mình một thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, độ sáng tốt cùng nhiều tính năng phụ trợ đáng khen như khả năng sạc ngược, camera lấy nét nhanh, hệ điều hành nhiều tính năng tiện dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận