Asus Zenfone 6 với pin 5000 mAh đã đánh bại “đối thủ” ra sao?

Asus Zenfone 6 với pin 5000 mAh đã đánh bại “đối thủ” ra sao?

Asus ZenFone 6 mới ra mắt là một chiếc điện thoại chạy chip xử lý Snapdragon 855 nổi bật với toàn màn hình, camera đẩy lên và giá khởi điểm chỉ từ 499 USD (tương đương 11,6 triệu đồng). Tuy nhiên, tính năng tốt nhất của máy chính là pin lớn - pin 5000mAh.

asus zenfone 6 voi pin 5000 mah da danh bai “doi thu” ra sao? hinh anh 1

Thiết kế toàn màn hình.

Với dung lượng pin lớn như vậy, thiết bị sẽ có sức ảnh hưởng không hề nhỏ tới người dùng. Trong bài viết này, trọng tâm chính sẽ nói về thời lượng pin của Zenfone 6.

Thời lượng pin dài

Tuổi thọ pin của điện thoại phụ thuộc vào ba yếu tố chính: dung lượng pin, hiệu quả của phần cứng và mức độ tối ưu của phần mềm. Do nhà sản xuất điện thoại không dễ có thể kiểm soát được hiệu quả của chip Snapdragon và vì các thuật toán quản lý pin của Android rất khó nên cách dễ nhất để cung cấp thời lượng pin dài cho điện thoại là pin lớn hơn.

asus zenfone 6 voi pin 5000 mah da danh bai “doi thu” ra sao? hinh anh 2

Trọng lượng của máy khá nặng.

Ví dụ, Asus ZenFone 6 có thể kéo dài thời gian sử dụng từ hai đến ba ngày cho một lần sạc. Trong khi đó, người dùng chỉ có thể dùng từ một ngày rưỡi đến hai ngày trên hầu hết các điện thoại khác. Đây rõ ràng là một “bước nhảy vọt” về thời lượng pin so với các “đối thủ”.

Những lợi ích của pin lớn

Có điện thoại pin "trâu" thực sự là điều tuyệt vời. Người dùng có thể thoải mái sử dụng chúng trên một chuyến bay hoặc khám phá ngoài trời mà không cần phải mang theo pin dự phòng. Nhưng lợi ích của pin lớn không dừng lại ở đây.

Kể từ khi sử dụng ZenFone 6, người dùng sẽ nhận thấy rằng sự lo lắng về pin sẽ không còn tồn tại. Các khảo sát cho thấy nhiều người cảm thấy mức độ căng thẳng tăng cao khi họ rời khỏi ổ cắm và điện thoại dần hao pin.

Thói quen sạc pin của người dùng cũng sẽ thay đổi khi sử dụng thiết bị mới của Asus. Nhiều người thường có thói quen để điện thoại sạc qua đêm để chúng được sạc đầy khi tỉnh dậy vào ngày hôm sau. Mặt khác, với ZenFone 6, ngay cả khi chỉ còn 30% pin, người dùng vẫn có thể thoải mái sử dụng trong cả ngày nên bạn sẽ không cảm thấy bắt buộc phải sạc mỗi đêm.

asus zenfone 6 voi pin 5000 mah da danh bai “doi thu” ra sao? hinh anh 3

Với 50% pin, người dùng Zeonfone 6 vẫn có thể thoải mái sử dụng điện thoại cả ngày.

Và về mặt kỹ thuật, pin lớn hơn thường có tuổi thọ cao hơn. Điều này có ý nghĩa hoàn hảo khi pin xuống cấp sau mỗi chu kỳ xả sạc và khoảng 500 lần sạc là đủ để một viên pin mất 20% công suất ban đầu. Việc sạc điện thoại ít thường xuyên hơn đồng nghĩa với việc tuổi thọ của pin sẽ được kéo dài hơn.

Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của Asus, pin trong ZenFone 6 giữ lại 90% dung lượng sạc sau khi mô phỏng 2 năm sử dụng. Trong khi đó, pin 3300mAh của các “đối thủ” cạnh tranh không thể giữ nổi 85% sau cùng một bài kiểm tra.

Tại sao các điện thoại khác lại không có pin lớn?

Không phải vì pin sạc lithium-ion đắt tiền. Tất cả đều phụ thuộc vào mức độ ưu tiên và những ưu tiên này có thể khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào mỗi mẫu điện thoại cụ thể. ZenFone 6 là một chiếc điện thoại dành cho những người đam mê du lịch, các chuyên gia khoa học, những người thích smartphone pin lớn.

Nhưng đó là một câu chuyện khác với điện thoại được tạo ra cho công chúng. Ví dụ, một chiếc điện thoại như Samsung Galaxy S10 + hay iPhone X cần phải kết hợp với các yếu tố “hút khách” khác. Bên cạnh thiết kế đẹp mắt và tinh xảo, pin lớn hơn cũng làm cho điện thoại dày hơn, nặng hơn, kém thanh lịch hơn.

Nói về độ dày, đây là nhược điểm lớn duy nhất của một thỏi pin quá lớn. ZenFone 6 có kích thước lớn và khá nặng trong tay, đặc biệt là khi người dùng sử dụng thêm vỏ bảo vệ. Vì thế, chúng không dành cho những ai yêu cầu độ sang chảnh cao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận