Bài toán khó: 2 triệu đồng, mua được smartphone nào NGON không?

Bài toán khó: 2 triệu đồng, mua được smartphone nào NGON không?

Với thu nhập cao, người dân đang ngày càng tiếp cận được các dòng smartphone có mức giá lên tới hàng hàng chục triệu thậm chí vài chục triệu đồng. Sẽ không cần bàn cãi nhiều vì với mức giá như thế, bạn hoàn toàn có thể có một chiếc smartphone tuyệt vời về mặt thiết kế, đỉnh cao về công nghệ và thậm chí có thể là một chiếc máy ảnh DSLR bản rút gọn.

Ở góc khác, với những người thu nhập thấp, việc duy trì cuộc sống hàng ngày đã là vấn đề lớn nên họ chỉ có thể tiết kiệm và chi số tiền rất ít ỏi cho việc mua điện thoại để làm phương tiện liên lạc, giải trí. Tuy nhiên, với số tiền chỉ 2 triệu đồng, thì người dùng sẽ có được một smartphone như thế nào?

bai toan kho: 2 trieu dong, mua duoc smartphone nao ngon khong? hinh anh 1

Các smartphone giá rẻ dưới 2 triệu đồng có không nhiều lựa chọn cho người dùng.

Thiết kế mang tính "mô phạm"

Không có nhiều hãng tham gia sản xuất các dòng smartphone có mức giá dưới 2 triệu đồng, và theo ghi nhận của chúng tôi thì các dòng điện thoại có mức giá này thuộc một số hãng như Mobistar, Mobell, ngoài ra cũng có một vài dòng smartphone của các thương hiệu lớn như Nokia, Samsung...

Tuy nhiên, khác với xu hướng màn hình lớn, viền mỏng như các smartphone từ 3 - 4 triệu đồng trở lên, hầu hết các smartphone ở mức giá rẻ dưới 2 triệu đồng vẫn có thiết kế mang tính cơ bản của smartphone với các viền cạnh khá dày, vẫn sử dụng phím home và điều hướng bằng vật lý...như các thiết kế smartphone trước đây.

99% smartphone giá rẻ dưới 2 triệu đồng đều sử dụng khung và mặt lưng nhựa, nên máy khá là nhẹ, nhưng được cái là màu sắc sặc sỡ nên trông khá "được mắt", và một số còn có thiết kế pin tháo rời được.

Hiển thị tạm nhưng cảm ứng không mượt

Cảm nhận chung khi sử dụng cảm ứng trên các smartphone giá rẻ dưới 2 triệu đồng là kém mượt, thậm chí ram ráp. Đồng thời, cảm ứng cũng không nhanh nhạy, khiến người dùng nhiều khi phải "chờ" cảm ứng trong một khoảnh khắc nào đó.

Tuy vậy, một số dòng smartphone như Nokia 2.1, hay Samsung Galaxy J2 Prime,...vẫn cho màn hình heienr thị và cảm ứng khá tốt, mặc dù không thể gọi là sắc nét hoặc mượt mà, nhưng như thế là chấp nhận được với mức giá của chúng.

bai toan kho: 2 trieu dong, mua duoc smartphone nao ngon khong? hinh anh 2

Chơi game trên các smartphone giá rẻ dưới 2 triệu đồng  sẽ không thực sự tốt.

Cấu hình chỉ đảm nhiệm được số ít ứng dụng và gần như không chơi game được

Đây có thể nói là điểm yếu nhất trên các smartphone có mức giá rẻ dưới 2 triệu đồng. Sử dụng các chip cấp thấp từ các nhà sản xuất Trung Quốc như là MTK, Spredtrum,...hoặc là chip Snapdragon 425 từ Qualcomm, đi kèm với RAM từ 2GB trở xuống, khiến khoảng không gian dành cho các ứng dụng hoặc game cài thêm chỉ là vài trăm MB. 

Chính vì thế, hầu hết các smartphone giá rẻ thường rơi vào tình trạng "đơ" hoặc "lag" nếu như bạn cài thêm một số ứng dụng cơ bản như là Facebook Lite, hoặc là Instagram,...hay các game từ CH Play.

Do đó, lời khuyên khi sử dụng smartphone giá rẻ dưới 2 triệu đồng là người dùng nên hài lòng với nhưng gì đang có, không nên cài đặt thêm ứng dụng hoặc trò chơi.

Tuy nhiên Pin lại cực "khủng"

Có lẽ vì các yếu tố khác không có điều kiện để phát triển vì giới hạn ngân sách nên các smartphone giá rẻ có khá nhiều không gain cho một cục pin lớn. Chính vì thế, hầu hết smartphone giá rẻ dưới 2 triệu đồng thường có pin từ 3000 mAh trở lên, mang tới cho người dùng thời lượng sử dụng khá là lâu.

Do đó, các smartphone giá rẻ này cũng thường được sử dụng như một mẫu điện thoại sơ cua cho những ai cần liên lạc nhiều.

Điểm mặt một số smartphone đáng mua nhất trong tầm giá dưới 2 triệu đồng

Samsung Galaxy J2 Prime

bai toan kho: 2 trieu dong, mua duoc smartphone nao ngon khong? hinh anh 3

Dòng smartphone đã ra mắt khá lâu nhưng vẫn đang là một trong những điện thoại được nhiều người tìm kiếm trên thị trường. Máy sở hữu thiết kế khá ổn với màn hình 5 inch, sử dụng chip MT6737, RAM 1.5GB và bộ nhớ trong 8GB. Máy còn tích hợp 2 SIM khá tiện dụng cho những ai sử dụng 2 nhà mạng.

Giá Samsung Galaxy J2 Prime: 1,990,000 đồng

Nokia 2.1

bai toan kho: 2 trieu dong, mua duoc smartphone nao ngon khong? hinh anh 4

Đây cũng là một trong những mẫu smartphone đáng mua nhất trong phân khúc dưới 2 triueej đồng. Máy sở hữu thiết kế khá hiện đại đi kèm màn hình 5 inch hiển thị HD. Trang bị chip Qualcomm Snapdragon 425 đi kèm RAM chỉ 1GB và bộ nhớ trong 8GB. Thời lượng pin khủng lên tới 4000 mAh.

Giá Nokia 2.1: 1,790,000 đồng

Xiaomi Redmi Go

bai toan kho: 2 trieu dong, mua duoc smartphone nao ngon khong? hinh anh 5

Xiaomi Redmi GO có thể nói là mẫu smartphone khá toàn diện ở phân khúc dưới 2 triệu đồng khi sở hữu màn hình 5 inch, chip Snapdragon 425, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB. Máy còn được trang bị camera trước 5MP đi kèm camera chính 8MP, cũng có thể nói là đáp ứng tốt nhu cầu những ai thích chụp ảnh.

Giá Xiaomi Redmi Go: 1,890,000 đồng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận