Bản cập nhật iOS có thể tiêu hao pin của iPhone nhanh hơn

Bản cập nhật iOS có thể tiêu hao pin của iPhone nhanh hơn

Kết quả này có thể sẽ gây ra nhiều lo ngại cho những người từ chối nâng cấp hệ điều hành iPhone của họ vì sợ rằng làm như vậy sẽ khiến thiết bị trở nên kém cỏi hơn.

Tiến hành thử nghiệm

iAppleBytes đã thay pin trong bốn chiếc iPhone 6S để chúng có thể lưu trữ lượng điện năng gần như giống hệt nhau. Các thiết bị này đang chạy iOS 12.3 Beta 1, iOS 12.2, iOS 11.4.1 cũ hơn hoặc iOS 10.3.3 cũ hơn nữa. Thử nghiệm sau đó bao gồm tất cả 4 thiết bị cầm tay chạy một video YouTube dài cho đến khi pin của chúng về 0.

iPhone chạy iOS 12.3 Beta 1 kéo dài thời gian ngắn nhất: chỉ hơn 10 giờ. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì cải thiện thời lượng pin là một trong những điều cuối cùng mà các nhà phát triển làm trong các phiên bản tiền phát hành.

Các thiết bị có iOS 12.2 và iOS 11.4.1 đều kéo dài thời lượng khoảng 10 giờ và 30 phút, nhưng sự chênh lệch ở phiên bản mới hơn khoảng 7 phút.

Nhưng người chiến thắng thực sự là iPhone chạy phiên bản iOS 10.3.3. Nó có thể phát video YouTube trong 11 giờ và 41 phút, dài hơn khoảng một giờ so với bất kỳ phần còn lại nào.

Thuyết âm mưu của Apple?

Nhóm thử nghiệm tin rằng mục đích chính của các phiên bản iOS mới là làm cho các mẫu iPhone cũ trở nên lỗi thời để mọi người phải mua những thiết bị mới hơn. Một trong những kết quả của bài kiểm tra như là cách để chứng tỏ họ đã đúng. Đó là lý do khiến phiên bản iOS được giới thiệu vào năm 2016 cung cấp thời lượng pin dài hơn đáng kể.

ban cap nhat ios co the tieu hao pin cua iphone nhanh hon hinh anh 1

iPhone chạy phiên bản iOS 10.3.3 sẽ có thời lượng pin tốt nhất?

Tuy nhiên, một điều lạ là phiên bản chạy iOS năm ngoái có thời lượng pin ngắn hơn một chút so với phiên bản hiện tại. Trong khi đó, nếu quan tâm đến thời lượng pin thì tốt nhất người dùng không nên thử nghiệm phiên bản beta của iOS 12.3.

Có nên nâng cấp hệ điều hành?

Một yếu tố không thể bỏ qua là bất cứ ai từ chối nâng cấp hệ điều hành mới cho iPhone chỉ vì nó làm giảm thời lượng pin thì sẽ bỏ lỡ nhiều tính năng mới đi kèm với các phiên bản iOS mới, đặc biệt là các bản vá bảo mật.

Ngay cả những chiếc iPhone cũ không bao giờ chuyển sang phiên bản iOS mới cũng sẽ thấy thời gian sử dụng pin giảm dần. Nguyên nhân bởi vì với pin lithium-ion, nó sẽ bị hao mòn dần theo thời gian nên có thể giữ ít năng lượng hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận