Bán giá ngàn USD, giá trị thật của iPhone Xs Max là bao nhiêu?

Bán giá ngàn USD, giá trị thật của iPhone Xs Max là bao nhiêu?

Phiên bản rẻ nhất của iPhone Xs Max có giá 1.099 USD, trong khi phiên bản đắt nhất có giá 1.499 USD. Vậy đâu là giá trị thực của mẫu điện thoại đắt đỏ này?

Theo phân tích của TechInSights, tổng trị giá các linh kiện của iPhone XS Max phiên bản 256GB là 443 USD, tăng gần 50 USD so với giá trị thực sự của iPhone X. Mẫu máy này hiện đang được Apple chào bán với giá 1.299 USD.
Trong đó, màn hình chính là linh kiện đắt đỏ nhất trên chiếc điện thoại này khi có giá lên tới 80.5 USD. Tiếp theo là con chip A12 Bionic , bộ nhớ trong (64 USD), lớp khung vỏ bên ngoài (58 USD) hay máy ảnh (44 USD).
Ban gia ngan USD, gia tri that cua iPhone Xs Max la bao nhieu?
Bộ đôi iPhone Xs và iPhone Xs Max cũng đã tạo ra một sức hút lớn khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Số tiền để tạo ra một chiếc điện thoại không chỉ phụ thuộc vào giá trị linh kiện. Nó còn bao gồm chi phí thiết kế, phát triển, quảng cáo, thử nghiệm hay chi phí tạo ra phiên bản iOS 12 của hệ điều hành iOS. Do vậy, sẽ thật ngây thơ khi chỉ nhìn vào con số 443 USD tiền linh kiện để đánh giá về giá trị thật của chiếc điện thoại đến từ Apple.
Tuy vậy, không thể phụ nhận việc iPhone Xs Max cùng các biến thể của máy hiện được chào bán đắt nhất nếu so với mức độ chênh lệch giá linh kiện. Đó cũng là lý do mà dù được bán với số lượng ít hơn, những chiếc iPhone luôn đem về giá trị thặng dư lớn hơn cho Apple.
Theo Tuấn Nghĩa/Vietnamnet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận