Báo Nhật: Chỉ một mẫu iPhone 2017 được dùng màn hình OLED mới

Báo Nhật: Chỉ một mẫu iPhone 2017 được dùng màn hình OLED mới

Báo Nhật: Chỉ một mẫu iPhone 2017 được dùng màn hình OLED mới

Ảnh minh họa

Tờ Nikkei của Nhật Bản dẫn lời chuyên gia Giám đốc cao cấp David Hsieh của hãng nghiên cứu IHS DisplaySearch cho hay phải đến năm 2018, Apple mới dùng màn hình OLED cho tất cả các model iPhone. Theo ông, Apple chỉ có được số lượng tấm nền OLED hạn chế trong năm 2017 vì đối tác Samsung không có đủ để giao hàng.

Ông cũng tiết lộ trong số 3 model mới năm 2017, hai model dùng màn hình LTPS hiện tại, model còn lại trang bị màn hình OLED cong do Samsung độc quyền cung ứng vì đây là công ty duy nhất trên thế giới có thể sản xuất đại trà tấm nền OLED cong vào lúc này. Màn hình OLED của Samsung tỏ ra ưu việt hơn hẳn màn hình LTPS vì sự linh hoạt.

Vẫn theo ông Hsieh, sang năm 2018, Apple có thể đủ khả năng đưa thiết kế hiện đại nhất vào iPhone năm 2018 khi LG Display và Japan Display bắt kịp với Samsung và cung ứng tấm nền OLED cho Apple. Ông dự đoán iPhone sử dụng màn hình cong tràn cả 4 cạnh và nút Home sẽ biến mất.

Chuyên gia còn đi xa hơn khi dự báo Apple sẽ tung ra hai iPhone gập năm 2019. “Điện thoại 4.7 inch có thể mở ra thành iPad mini. Model khác 5.5 inch lại biến thành iPad cỡ lớn”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận