Bất chấp lệnh cấm, Huawei vẫn ôm mộng “soán ngôi” Samsung

Bất chấp lệnh cấm, Huawei vẫn ôm mộng “soán ngôi” Samsung

Huawei đã trải qua một năm 2019 khá khó khăn do hậu quả của lệnh cấm thương mại của Mỹ, khiến hãng không thể bán ra điện thoại thông minh mới với các dịch vụ của Google. Bất chấp sự ràng buộc rất lớn này, người sáng lập Ren Zhengfei vẫn tin rằng công ty vẫn có thể vượt qua “đối thủ” truyền kiếp - Samsung.

bat chap lenh cam, huawei van om mong “soan ngoi” samsung hinh anh 1

Huawei vẫn hy vọng nó có thể vượt qua Samsung bất chấp lệnh cấm thương mại.

Ban đầu, Công ty đưa mục tiêu sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, việc thiếu quyền truy cập vào Google đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất của thương hiệu quốc tế. Doanh số bán hàng giảm mạnh tại châu Âu hiện được bù lại phần nào bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc nhưng rõ ràng là không đủ.

Trao đổi với đài CNN về khả năng Công ty có thể tiếp tục cạnh tranh ở châu Âu và vượt qua Samsung mà không cần quyền truy cập vào Google hay không, ông Ren Zhengfei đã tỏ thái độ rất tích cực. Ông cho hay: “Tôi nghĩ rằng vấn đề chỉ là thời gian. Những gì tôi nói đến là thị trường nước ngoài bởi vì chúng tôi sẽ quay trở lại thị trường nước ngoài vào năm tới và những năm sau đó.”

bat chap lenh cam, huawei van om mong “soan ngoi” samsung hinh anh 2

Điện thoại Huawei bán khá "chạy" ở thị trường Trung Quốc. 

Khi mọi thứ ổn định, Huawei vẫn hy vọng được cấp giấy phép làm việc với Google. Bên cạnh đó, công ty này đã có biện pháp giải quyết tình thế bằng việc sử dụng hệ điều hành Harmony OS trong điện thoại thông minh thay thế cho Android nếu không đạt được thỏa thuận.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận