Bất ngờ lý do Huawei không muốn tạo hệ điều hành thay thế Android

Bất ngờ lý do Huawei không muốn tạo hệ điều hành thay thế Android

Quay trở lại khi Huawei giới thiệu hệ điều hành Harmony riêng, nhiều suy đoán nhanh chóng được đưa ra cho biết điện thoại tương lai của hãng sẽ chọn Harmony OS để thay thế cho Android. Kể từ đó, chúng ta đã chứng kiến ​​sự ra mắt của dòng Mate 30 nhưng vẫn được phát hành với bản dựng AOSP của Android, mặc dù thiếu đi Google Mobile Services .

bat ngo ly do huawei khong muon tao he dieu hanh thay the android hinh anh 1

Chủ tịch bộ phận Truyền thông và Thông tin Toàn cầu của Huawei, Joy Tan, vừa xác nhận rằng công ty sẽ tiếp tục dựa vào Android cho điện thoại của mình trong tương lai gần vì việc chuyển sang một hệ điều hành khác sẽ không chỉ đòi hỏi nhiều năm làm việc mà còn gây bất lợi cho niềm tin của người tiêu dùng.

Ông Tan nói thêm, với rất nhiều người dùng Huawei phụ thuộc vào GMS, công ty thà tập trung nguồn lực vào việc tiếp tục mở rộng Huawei Mobile Services để phục vụ khách hàng như một sự thay thế hơn là chọn hệ điều hành khác.

Nếu không có một hệ sinh thái ứng dụng mạnh mẽ, Huawei sẽ không thể cung cấp cho người dùng quốc tế một lựa chọn khả thi. Mặt khác, lôi kéo một cộng đồng nhà phát triển đủ lớn không phải là điều dễ dàng nhưng đó vẫn sẽ là động thái hợp lý cho Huawei vào thời điểm này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận