Bí mật của Nokia: điện thoại cảm ứng không chạm chạy Windows Phone

Bí mật của Nokia: điện thoại cảm ứng không chạm chạy Windows Phone

Bí mật của Nokia: điện thoại cảm ứng không chạm chạy Windows Phone - ảnh 1

Mặc dù đã thuộc về quyền sở hữu của Microsoft, nhưng Nokia vẫn còn những sản phẩm smartphone bí mật mang thương hiệu của hãng chưa và có thể sẽ không bao giờ được ra mắt. Mới đây, một đoạn video giới thiệu về tính năng cảm ứng không chạm 3D Touch và MixView (tính năng cho xem trước các shortcut trong ứng dụng Live Tile). 

Thiết bị được rò rỉ có tên gọi là Nokia McLaren là thế hệ nâng cấp tiếp theo của Lumia 1020 nhưng đã bị loại bỏ. Cũng đã có khá nhiều hình ảnh, tin tức cũng như video trải nghiệm về Nokia McLaren trước đây. 

 

Qua video ở trên chúng ta có thể thấy, Nokia McLaren cho phép người dùng tương tác trực tiếp với các ứng dụng của máy mà không cần phải chạm vào màn hình. Sony trước cả Nokia cũng từng có ý định trang bị tính năng tương tự trên các mẫu smartphone Android của hangx, nhưng đã bị loại bỏ do không có tính tương tác cao cho người dùng.

Tiếp đến chúng ta có MixView, một tính năng hiển thị giúp khả năng cảm ứng không cần chạm màn hình của Nokia McLaren có ích hơn. Cụ thể khi người dùng di chuyển ngón tay đến một ứng dụng nào đó, MixView ngay lập tức sẽ mở ra một loạt shortcut chưa các nội dung đã được liệt kê hoặc lưu trữ sẵn. Các nội dung này sẽ hiển thị dưới dạng hình ảnh hoặc text, tùy vào từng thiết lập.

MixView đã được dự đoán cách đây không lâu là sẽ xuất hiện trên các thiết bị chạy Windows Phone 8.1 và Windows 10 Mobile, tuy nhiên đến nay vẫn là một bí ẩn. Hy vọng trong những bản cập nhật tới, Microsoft sẽ mang MixView lên các thiết bị Lumia của hãng. 

 

Bùi An

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận