BlackBerry có thể sẽ đóng mảng kinh doanh điện thoại vào 28/9?

BlackBerry có thể sẽ đóng mảng kinh doanh điện thoại vào 28/9?

Báo cáo từ Motley Fool Canada cho biết rất có thể BlackBerry sẽ ngừng kinh doanh điện thoại di động vào cuối tháng này, cụ thể là vào ngày 28/9, ngày mà họ công bố kết quả kinh doanh của quý tài chính thứ 2/2016. Có rất nhiều các dấu hiệu cho thấy điều này, nhất là khi CEO John Chen từng nói sẽ quyết định nên tiếp tục hay từ bỏ mang kinh doanh phần cứng trong tháng 9.
  • Hiện tại, mảng kinh doanh phần cứng tiêu tốn tới 65% số tiền dành cho nghiên cứu và phát triển của BlackBerry nhưng bất chấp những nỗ lực này, doanh số của các điện thoại BlackBerry ngày càng giảm. Doanh số điện thoại BlackBerry bị rơi xuống chỉ còn 500.000 máy trong quý trước, giảm 100.000 máy so với quý trước nữa và tất nhiên không thể so sánh với nhiều triệu máy một quý thời đỉnh cao.
  • Các nhà phân tích chỉ ra nếu tình trạng này cứ tiếp tục thì BlackBerry sẽ tiếp tục lỗ trong năm 2017 và 2018 sắp tới.
  • CEO John Chen từng nói: "cá nhân tôi không tin rằng thiết bị sẽ là tương lai của bất cứ công ty nào"
  • BlackBerry đang thực hiện một đợt giảm giá lớn trên website của họ, giảm tới 40% cho tất cả các phụ kiện. Và đợt giảm giá này kết thúc vào 27/9, tức chỉ đúng một ngày trước khi công bố báo cáo tài chính. Đây có thể là một động thái xả hàng.
  • BlackBerry DTEK50 đã được giảm giá trên hàng loạt các hệ thống bán lẻ khác nhau, bất kể nó mới ra mắt. Ngay trnog tháng trước thôi thì 17.600 nhân viên ở Cục Xuất Nhập Cảnh và Hải Quan Mỹ đã chuyển từ BlackBerry sang iPhone.
  • Thời báo uy tín nhất Canada The Global and Mail nhận định cuối cùng thì BlackBerry cũng "bắt đầu rời xa khỏi ngành kinh doanh thiết bị truyền thống đang bị lỗ để đến với tương lai phần mềm"
Tham khảo: Motley Fool
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận