BlackBerry Passport đại hạ giá: Vì đâu nên nỗi?

BlackBerry Passport đại hạ giá: Vì đâu nên nỗi?

BlackBerry Passport là mẫu smartphone vốn rất phù hợp cho giới doanh nhân. Máy trang bị màn hình vuông, bàn phím cứng, kiểu dáng mang đậm phong cách riêng của hãng BlackBerry. Vốn từng là dòng flagship, BlackBerry Passport chính hãng có mức giá khá cao ngay tại thời điểm chính thức ra mắt khiến cho không phải ai cũng dễ dàng sở hữu ngay. Sau thời gian dài bán ra thị trường, BlackBerry Passport cũng đã nhiều lần giảm giá, nhưng mỗi đợt điều chỉnh ở mức khoảng từ 1 đến 3 triệu đồng.

BlackBerry Passport đại hạ giá: Vì đâu nên nỗi?

Trong thời gian vừa qua, nhiều cửa hàng trong nước đã giảm giá bán BlackBerry Passport xuống khoảng 5.5 triệu đồng, gần như đạt mức thấp kỷ lục từ trước đến nay. Tuy nhiên, BlackBerry Passport giảm giá mạnh ở đây không phải sản phẩm chính hãng, chính xác là dòng xách tay từ bên Pháp. BlackBerry Passport xách tay bán ra thị trường Việt Nam theo dạng “xả hàng” tồn kho.

Theo nhiều nguồn tin, nguyên nhân dẫn đến việc BlackBerry Passport xách tay giảm giá mạnh từ yếu tố không chịu thuế và chi phí quảng cáo so với hàng chính hãng. Khả năng, tất cả dòng sản phẩm xách tay trên đều vẫn còn nguyên seal, đầy đủ phụ kiện, chưa từng sử dụng. Bên cạnh đó, thị phần BlackBerry chạy hệ điều hành BBOS đang giảm mạnh. Tiếp theo, BlackBerry Passport dành cho thị trường Pháp lại sử dụng bàn phím AZERTY thay vì QWERTY như hàng chính hãng. Điều này đã gây ra chút bất tiện cho người dùng tại Việt Nam và một số quốc gia khác.

BlackBerry Passport đại hạ giá: Vì đâu nên nỗi?

BlackBerry Passport dành cho thị trường Pháp lại sử dụng bàn phím AZERTY - Hình: CnetFrance

Có vẻ như, một số cửa hàng bán dòng sản phẩm xách tay từ Pháp có thể khắc phục tình trạng bàn phím AZERTY cho khách hàng. Yếu tố cuối cùng, cấu hình BlackBerry Passport cũng chỉ tương đương Galaxy J7 Prime khi mẫu flagship “Dâu Đen” đã chính thức ra mắt hơn 2 năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận