Bphone 3 rớt xuống biển sâu 18m vẫn đổ chuông trong 5 tiếng

Bphone 3 rớt xuống biển sâu 18m vẫn đổ chuông trong 5 tiếng

Trong một lần đi du lịch Vịnh Hạ Long do công ty tổ chức cuối tháng 11 vừa qua, anh Trần Mạnh Hà, 24 tuổi,nhân viên một công ty bảo hiểm tại Hải Phòng đã chẳng may làm rớt chiếc điện thoại Bphone 3 xuống biển.

Bphone 3

Chia sẻ của anh Trần Mạnh Hà trên group Bphone Fans Club

Chia sẻ với phóng viên VnReview.vn, anh Hà cho biết anh và các đồng nghiệp bắt đầu rời bến đi tham quan động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ lúc 13h30 ngày 28/11/2018. Đi trên Vịnh khoảng 20 phút, thấy cảnh quá đẹp nên anh và nhiều đồng nghiệp dùng điện thoại của mình để chụp. Do anh đứng sát mép tàu và hơi với người ra ngoài - một tay cầm điện thoại chụp, một tay vịn lan can - bất chợt có cơn sóng to khiến tàu lắc mạnh, làm anh giật mình, để tuột chiếc Bphone 3 rớt xuống biển.

Nuối tiếc nhìn theo cho đến khi chiếc Bphone 3 mất hút hẳn vào làn nước trong xanh, anh Hà mới quay vào trong khoang tàu kể với bạn bè. Mọi người còn cười, tưởng anh nói đùa và thậm chí bấm số để gọi. Nhưng đầu dây bên kia vẫn có tín hiệu mà không thấy tiếng điện thoại đổ chuông. Anh Hai khoang lái nhờ bác lái tàu trợ giúp, nhưng tất cả những gì bác lái tàu có thể làm là bấm định vị để xác định vị trí và khuyên anh có thể nhờ thợ lặn trục vớt. Bác lái tàu cho biết vị trí điện thoại rơi sâu 18 mét, và khu vực này nhiều người cũng hay bị rơi đồ như nữ trang, ví...

Bphone 3

Bphone 3 được trang bị chuẩn chống nước cao nhất IP68 

Tour tham quan kéo dài đến tầm 6 giờ 30 chiều mới trở về đến bến. Anh tìm đến ngay dịch vụ lặn theo giới thiệu của lái tàu để trục vớt chiếc điện thoại. "Họ nói với em chỗ đó sâu 18 mét, giá 15 triệu đồng bao tìm thấy", anh Hà kể. "Giá này em mua được hai cái Bphone 3 rồi, nên đành từ bỏ ý định trục vớt".

Về đến khách sạn, gặp mấy đồng nghiệp anh Hà còn bị trách gọi điện rủ đi ăn cơm sao không nghe máy. "Mọi người không đi tham quan Vịnh nên không biết em mất điện thoại, trách em vừa gọi mấy lần, có chuông đổ mà không chịu nghe máy", anh Hà kể lại tình huống trớ trêu. "Lúc đó em gọi lại thì điện thoại không liên lạc được không rõ do hết pin hay nguyên nhân nào".

Câu chuyện anh Hà chia sẻ trên group Bphone đã thu hút nhiều chia sẻ đồng cảm, và cả những ý kiến hài hước, dí dỏm như góp ý nhà sản xuất nên bổ sung túi khí, động cơ, chân vịt... để đề phòng những sự cố như vậy.

Anh Hà mới mua Bphone 3 sử dụng được một tháng. Nhận xét về sản phẩm, anh cho rằng "phần cứng Bphone 3 quá tốt, thiết kế liền lạc một khối, khác hẳn các điện thoại khác. Phần mềm dễ sử dụng, mượt mà, thỉnh thoảng có lỗi vặt như mở danh bạ, bấm vào số liên lạc để gọi điện thì nó lại tắt, thoát ra màn hình chính, nhưng không thành vấn đề và nhà sản xuất khắc phục ngay sau khi có góp ý".

Bphone 3 được trang bị chuẩn chống nước, chống bụi IP68, có nghĩa là có khả năng bảo vệ máy khỏi tiếp xúc với bụi độc hại và trường hợp bị chìm sâu dưới nước hơn 1 mét, thường là không quá 1,5mét với thời gian tuỳ theo công bố của nhà sản xuất.

Apple, Samsung đều khuyến cáo khách hàng không để chìm máy trong nước ở độ sâu quá 1,5 mét trong thời gian hơn 30 phút.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận