Các chuyên gia cho rằng mảng phần cứng của Google đã tạo ra 3 tỷ USD lợi nhuận trong năm 2018

Các chuyên gia cho rằng mảng phần cứng của Google đã tạo ra 3 tỷ USD lợi nhuận trong năm 2018

Các chuyên gia cho rằng mảng phần cứng của Google đã tạo ra 3 tỷ USD lợi nhuận trong năm 2018 ảnh 1
Đa phần các công ty công nghệ hiện nay sản xuất phần cứng, và 'nhón chân' vào mảng phần mềm, quảng cáo để chống lỗ cho mảng phần cứng. Nhưng Google thì khác, đây là một hãng phần mềm ngay từ lúc thành lập, với các sản phẩm nổi tiếng như Google Search, Youtube hay Google Maps. Nhưng không phải vì vậy mà mảng phần cứng của hãng này yếu, khi mới đây CNBC đã công bố rằng mảng này có giá trị lên tới 8,8 tỷ USD.

Con số này tăng tới 65% so với năm ngoái, trong đó góp phần không nhỏ là các sản phẩm Pixel. Theo tờ báo này, thì trong năm sau Google sẽ còn tăng trưởng mạnh  nhờ vào các sản phẩm loa thông minh và màn hình thông minh, nhưng smartphone Pixel vẫn sẽ là phần cứng được người dùng chọn mua nhiều nhất.

Các chuyên gia cho rằng mảng phần cứng của Google đã tạo ra 3 tỷ USD lợi nhuận trong năm 2018 ảnh 2
Trong năm nay, Google đã thu về số tiền lãi khổng lồ 3 tỷ USD chỉ riêng cho mảng phần cứng. So với năm 2017, thì lợi nhuận đã tăng tới 34%. Theo các nhà phân tích thì lợi nhuận vẫn sẽ tăng, nhưng mức tăng sẽ giảm dần và tới năm 2021 sẽ là 16%.

Lợi nhuận lớn nhất của Google đến từ các dịch vụ quảng cáo. Các thiết bị phần cứng của Google không bị bán để dành về lợi nhuận, mà còn là sản phẩm để hãng có thể đem quảng cáo tới cho người dùng. Thậm chí trong năm qua, Google còn tặng người dùng những chiếc Google Home, chấp nhận lỗ phần cứng để có thể thu lợi nhuận từ phần mềm.

Theo Phonearena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận