Các hãng Android đua nhau phát triển công nghệ tương tự Face ID

Các hãng Android đua nhau phát triển công nghệ tương tự Face ID

Các hãng Android đua nhau phát triển công nghệ tương tự Face ID ảnh 1

Khi Apple công bố iPhone X với công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID, nó đã trở thành một cái gì đó mang tính đại diện cho một sự thay đổi lớn, là cách mạng về mở khóa màn hình điện thoại trong tương lai.

Tuy không thực sự hiệu quả, tồn tại nhiều rủi ro trong một số trường hợp nhất định nhưng không thể phủ nhận Face ID đã giúp Apple đạt được một thiết kế mới mẻ nhờ việc loại bỏ nút Home và Touch ID trên iPhone X. Chính vì lý do này, các đối thủ của Apple cũng muốn làm điều tương tự trên những mẫu điện thoại sắp tới của họ.

Đã có nhiều báo cáo chỉ ra rằng Xiaomi và Samsung đang làm việc cùng với Qualcomm để sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D Facial Recognition (một công nghệ do chính Qualcomm phát triển). Gần đây, có tin đồn phong phanh nói rằng Oppo cũng đã tham gia vào liên minh này. Báo cáo mới nhất là Xiaomi và Oppo đã cùng đạt được thỏa thuận với Qualcomm cho sự ra mắt của công nghệ này vào năm sau.

Trong khi đó, Huawei cũng chọn cho mình một đối tác riêng có tên Sunny Optical Technologies để phát triển các giải pháp cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D. Tại Trung Quốc, một công ty khác tên là Ophelia cũng đang phát triển một công nghệ tương tự và dự kiến sẽ hợp tác với các nhà sản xuất trong nước trong tương lai gần. Đó có thể là những thương hiệu như Vivo, Lenovo...

Với tình hình ráo riết chạy đua phát triển công nghệ tương tự Face ID như hiện tại, sẽ không ngạc nhiên khi công nghệ này trở thành xu hướng của smartphone trong năm sau.

Việt Đức / Gizmochina.com

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận