Các nhà phân phối kì vọng gì ở điện thoại Vsmart?

Các nhà phân phối kì vọng gì ở điện thoại Vsmart?

Các nhà phân phối kì vọng gì ở điện thoại Vsmart?

Sự kiện ra mắt điện thoại Vsmart với mức giá được đánh giá rất ấn tượng.

Vinsmart ra mắt 4 chiếc smartphone đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam. Giá bán các mẫu máy là Joy 1 giá 2.490.000 đồng; Joy 1+ giá 3.390.000 đồng; Active 1 giá 4.990.000 đồng; Active 1+ giá 6.290.000 đồng. Tuy trong giai đoạn bán hàng tiếp theo, giá các mẫu máy sẽ tăng lên. Nhưng, đây được xem là mức giá rất cạnh tranh của những mẫu điện thoại đầu tiên của thương hiệu này.

Đánh giá về tính cạnh tranh của các mẫu điện thoại Vsmart, ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH công nghệ di động Mai Nguyên cho biết: Thị trường smartphone ở Việt Nam hiện tại có tính cạnh tranh rất khốc liệt. Có quá nhiều thương hiệu lớn, trong đó các thương hiệu của Trung Quốc đang “đánh” rất mạnh cho nên sự cạnh tranh rất là khủng khiếp. Tuy nhiên, tôi nghĩ là Vsmart có đủ lí do để tự tin.

Đây là lần đầu tiên người Việt Nam sản xuất ra chiếc điện thoại thông minh hoàn toàn ở Việt Nam, nó mang tới niềm tự hào và cảm tình rất đặc biệt, khiến mình thấy thích sử dụng sản phẩm rồi. Cộng với các yếu tố về cấu hình tốt, giá hợp lí, các chính sách hậu mãi, bảo hành, khuyến mãi…, "nhiều yếu tố cộng lại, tôi nghĩ khả năng thành công của Vsmart là lớn."

Về giá bán của các mẫu điện thoại Vsmart, ông Mai Triều Nguyên cho rằng đây là mức giá rất tốt so với mặt bằng chung trên thị trường thì đang rẻ hơn từ 20% - 30% tuỳ sản phẩm. Bảo hành dài hơn những hãng khác 6 tháng cộng với chuỗi bảo hành rộng khắp. Một sản phẩm vừa ra mắt mà đã đầu tư được chuỗi bảo hành và các điểm tiếp nhận bảo hành rộng lớn lên tới 500-600 điểm như vậy, rồi chương trình hậu mãi, mang tới rất nhiều các điểm trải nghiệm ở khắp mọi nơi, từ những cửa hàng di động dưới huyện, những địa phương nhỏ lẻ, tức là Vsmart đánh rất rộng chứ không phải như một số thương hiệu khác.

"Với kinh nghiệm của tôi, tôi thấy những thương hiệu đang chiếm thị phần ở phân khúc tầm trung và thấp đều dùng cách phân phối như vậy, đó mới là những khách hàng thật sự của họ. Khi thành công ở phân khúc dưới, họ mới bắt đầu tiến dần lên. Cách làm của Vingroup là rất bài bản và phù hợp".

Tôi đã đi thăm nhà máy, thấy được quyết tâm của lãnh đạo VinSmart, thấy được sự đầu tư chuẩn mực, cách làm việc chuyên nghiệp của cả bộ máy. Với cách làm bài bản như vậy, tôi cho là không có lý do gì mà không thành công”.

Các nhà phân phối kì vọng gì ở điện thoại Vsmart?

Trong khi đó, ông Hoàng Hữu Huỳnh, Giám đốc Hoàng Hà mobile: Năng lực tự sản xuất của Vsmart với 5 triệu chiếc/năm là khổng lồ, chiếm khoảng ¼ thị trường. Với tốc độ và năng lực sản xuất này thì chỉ sợ các bạn bán hàng bán không được chứ.

"Theo như bên kinh doanh Hoàng Hà Mobile cũng chia sẻ về mức giá của Vsmart, mức giá so với cấu hình của sản phẩm cũng là ok rồi. Thị trường mobile rất khốc liệt, 3 tháng không bán được hàng là tôi đã "fail" rồi. Tôi muốn một mức giá mà có thể gây cho thị trường sự rúng động.

Ông Hoàng Hữu Huỳnh đánh giá, điện thoại sẽ là một trong những cấu thành quan trọng nhất của tập đoàn Vingroup, bởi đây là trung tâm của kết nối, nhờ điện thoại, là sản phẩm vật lý nhưng sẽ là cổng kết nối để mua các sản phẩm của Vingroup, bước đầu đưa người dùng đến với hệ sinh thái thông minh. Vì thế, Vingroup có thể sẽ chấp nhận hi sinh phần cứng, bán ra giá có sức cạnh tranh để sớm chiếm lĩnh thị trường, từ đó ăn được phần mềm. Tiềm năng còn rất lớn ở phía trước đủ để Vsmart tung hoành.

"Tôi nói rõ hơn, điện thoại rất nhỏ bé nhưng tầm quan trọng rất lớn, là trung tâm kết nối. Ví dụ chỉ cần có chiếc điện thoại họ có thể biết VinCity đang bán nhà, Adayroi có chương trình khuyến mại gì, hay nông sản sạch của VinEco mùa này gồm những hoa trái gì, giá bao nhiêu… Tất cả qua apps miễn phí có thể cài mặc định trong máy, mà có thể nhiều nơi khác phải trả rất nhiều tiền để họ cài dùng miễn phí.

Vsmart chỉ cần bán bằng giá điện thoại Trung Quốc, rồi với chế độ hậu mãi vượt trội hơn, Vsmart sẽ thắng. Còn nếu bán với giá thấp hơn thì chắc chắn thắng, bằng cách “tiêu diệt” họ.

Thị trường điện thoại đang đi ngang, không tăng trưởng nhưng dung lượng thị trường là rất lớn. Vì thế nếu Vsmart ra sản phẩm thì các hãng khác phải giảm. Vì thế Vsmart buộc phải tấn công thị trường một cách mạnh mẽ bằng giá, cấu hình và hậu mãi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận