Các tính năng hàng đầu trên smartphone 2018

Các tính năng hàng đầu trên smartphone 2018

Smartphone ra đời năm 2018 có chip nhanh hơn, mạnh hơn, nhiều RAM hơn, bộ nhớ lớn hơn và tốt hơn so với các năm trước. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm những tính năng độc đáo, khác lạ chỉ năm nay mới có.

1. Live Wallpapers

Các tính năng hàng đầu trên smartphone 2018

Live Wallpapers là cơn sốt của vài năm trước, bạn có thể tìm thấy hàng ngàn ứng dụng trên Google Play. Dù vậy, khi ấy chúng vấp phải vấn đề lớn là ngốn pin và gần như không có hình nền nào hoạt động mượt mà.

May mắn là các công ty đã không để cho ý tưởng live wallpaper bị lãng quên. Google dẫn đầu với các hình nền “sống” ấn tượng cho dòng Pixel. Google Pixel 3 mang đến nhiều hình nền mới, tạo ra trải nghiệm khác lạ. Thậm chí, bạn còn có các hình nền khác nhau, phản hồi trước âm nhạc, cảm ứng…

2. Hiệu ứng chuyển màu

Các tính năng hàng đầu trên smartphone 2018

Huawei P20 với mặt lưng chuyển màu tuyệt đẹp

Thiết kế smartphone là một nhiệm vụ khó khăn. Làm thế nào để tạo sự khác biệt khi smartphone ngày nay mẫu nào cũng giống nhau? Mặt sau thiết bị trở thành điểm nhấn để phân biệt. Năm nay, hai công ty đi đầu về các đóng góp cho thiết kế smartphone là Huawei và Google.

Huawei mở ra hướng đi mới với dòng P20 mùa xuân 2018. P20 Pro và P20 đều có mặt lưng chuyển màu tùy theo góc nhìn và ánh sáng. Hiệu ứng “twilight” từ đó gắn bó với Huawei và được nhiều hãng khác sao chép.

Google cũng là một nhà cách tân khác khi mang đến thiết kế “kính mờ” cho Pixel 3. Tuy nhiên, vẻ ngoài này lại gây tranh cãi vì nó rất dễ trầy. Với người khác, đây lại là lựa chọn hoàn hảo vì nó không bám vân tay.

3. Điện thoại vỏ nhựa quay trở lại

Các tính năng hàng đầu trên smartphone 2018

Xiaomi Pocophone F1

Điện thoại vỏ nhựa, với nhiều người, bị xem là một dấu hiệu của rẻ tiền. Song, nếu có sở hữu cấu hình đỉnh cao, màn hình tốt, camera tốt và giá chỉ 350 USD, vỏ nhựa lại không trở thành vấn đề. Chúng tiếp sóng tốt hơn, cảm thấy an toàn hơn khi mang đi dù không cần ốplưng. Xiaomi làm được điều đó với Pocophone F1, mẫu điện thoại gia 350 USD sử dụng chip Snapdragon và hiệu suất cao.

4. Smart HDR

Công nghệ HDR đã tồn tại được một thời gian và bắt đầu trở nên phổ biến trên smartphone. Nó chụp ảnh ở nhiều độ sáng khác nhau rồi kết hợp để tạo ra dải màu rộng hơn trong bức ảnh cuối cùng.

Năm 2018, Apple đã giới thiệu công nghệ riêng có tên Smart HDR. Nhờ chip 7nm trên iPhone mới nhất, tốc độ kết hợp các bức ảnh nhanh hơn trước và Apple mặc định sử dụng công nghệ cho mọi ảnh chụp bằng iPhone. Google cũng làm điều tương tự trên Pixel nhưng đặt tên là HDR+. Có lẽ trong năm sau, sẽ có nhiều hãng sản xuất ứng dụng công nghệ này hơn.

5. Sạc nhanh 40W

Các tính năng hàng đầu trên smartphone 2018

Huawei Mate 20 Pro có thể sạc lên 70% chỉ trong nửa tiếng

Huawei Mate 20 Pro chỉ cho chúng ta thấy sạc nhanh là thế nào với củ sạc 40W, có thể sạc điện thoại từ 0% lên 70% chỉ trong nửa tiếng. Huawei gọi công nghệ này là SuperCharger. Không phải công ty điện thoại cao cấp nào cũng làm được điều mà Huawei đã làm, song, một lần nữa, đây có thể trở thành xu hướng phổ biến trong năm 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận