Cách khắc phục sự cố iPhone XS Max không đổ chuông hoặc rung

Cách khắc phục sự cố iPhone XS Max không đổ chuông hoặc rung

Lưu ý: Hướng dẫn dưới đây áp dụng cho iPhone XS Max nhưng bạn cũng có thể áp dụng với một số thành viên iPhone khác trong một số trường hợp.

cach khac phuc su co iphone xs max khong do chuong hoac rung hinh anh 1

Giải pháp 1: Sử dụng nút im lặng

Apple đã trang bị nút im lặng trong iPhone XS Max. Đôi khi trong quá trình sử dụng, nút được chuyển sang chế độ Off vô tình. Do đó, hãy kiểm tra nút im lặng trên thiết bị của bạn và nếu thiết bị im lặng thì iPhone XS Max sẽ không đổ chuông khi có cuộc gọi đến, thông báo hoặc tin nhắn. Để đảm bảo công tắc tắt, hãy gạt để phần màu cam trên nút gạt được che đi.

Giải pháp 2: Tắt chế độ Do Not Disturb

Nếu bạn đã bật chế độ Do Not Disturb trong iPhone XS Max, nó sẽ không đổ chuông hoặc hiển thị thông báo, do đó hãy đảm bảo rằng Do Not Disturb không được bật.

- Mở ứng dụng Settings.

- Nhấn Do Not Disturb.

- Tắt cả hai tùy chọn Do Not Disturb và Scheduled.

cach khac phuc su co iphone xs max khong do chuong hoac rung hinh anh 2

Bạn cũng có thể vô hiệu hóa Do Not Disturb từ Control Center. Để thực hiện điều đó, hãy nhấn vào biểu tượng mặt trăng trong Control Center.

iPhone có thể không đổ chuông khi đang lái xe và khi bạn đang ngủ. Để nhạc chuông được bật lên khi Do Not Disturb hoạt động, hãy vào phần thiết lập Scheduled, vô hiệu hóa tùy chọn Bedtime. Nó cũng sẽ không đổ chuông khi nhận tin nhắn văn bản. Chuyển đến ứng dụng Settings, chọn Sound & Haptics > Text Tone và thiết lập về None.

cach khac phuc su co iphone xs max khong do chuong hoac rung hinh anh 3

iPhone cũng không đổ chuông khi kết nối với tai nghe Bluetooth. Vì vậy hãy tháo thiết bị Bluetooth đã ghép nối trong cài đặt Bluetooth. Đi tới ứng dụng Settings > Bluetooth > chạm vào (i) > Forget This Device.

Giải pháp 3: Kiểm tra rung và cảnh báo không bị tắt tiếng

iPhone có thể sẽ không đổ chuông khi máy chuyển sang chế độ rung, do đó hãy thiết lập lại nó bằng cách vào Settings > Sounds > chuyển Vibrate on Ring và Vibrate on Silent sang chế độ On. Thông thường đây là trường hợp phổ biến mà bạn có thể khắc phục.

Giải pháp 4: Bật Allow Notifications

Ngay cả khi iPhone hoạt động hoàn toàn tốt, nhưng bạn đã tắt thông báo cho điện thoại và tin nhắn, nó sẽ không đổ chuông. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng Allow Notifications được bật cho cả hai.

cach khac phuc su co iphone xs max khong do chuong hoac rung hinh anh 4

Để thực hiện hãy khởi chạy ứng dụng Settings, nhấn Notifications, truy cập đến Phone và Messages, sau đó chọn Allow Notifications.

Giải pháp 5: Khôi phục iPhone về cài đặt gốc

Trong trường hợp các giải pháp trên không thể, bạn hãy dọn dẹp khôi phục thiết bị về trạng thái gốc để loại bỏ mọi yếu tố hỏng hóc về phần mềm, nhưng hãy nhớ sao lưu thiết bị trước khi thực hiện điều này.

Để khôi phục iPhone về cài đặt gốc, hãy chuyển đến Settings > General và mở Reset. Sau đó chọn Erase All Content and Settings.

Cuối cùng, nếu tất cả vẫn vô dụng thì cách tốt nhất là mang máy đến trung tâm hỗ trợ của Apple để thực hiện chính sách bảo hành nếu còn hiệu lực. Apple sẽ sửa chữa hoặc cung cấp cho bạn một thiết bị thay thế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận