Cách kiểm tra tình trạng pin và tắt giảm hiệu năng trên iPhone

Cách kiểm tra tình trạng pin và tắt giảm hiệu năng trên iPhone

Cách kiểm tra tình trạng pin và tắt giảm hiệu năng trên iPhone ảnh 1

iPhone sẽ bị giảm hiệu năng khi pin chai, đây là một tính năng. Để tránh iPhone rơi vào tình trạng sập nguồn đột ngột do pin chai, Apple đã âm thầm thêm tính năng này vào iPhone thông qua các bản cập nhật.


Sau nhiều lùm xùm, Apple đã chính thức tung ra tùy chọn tắt tính năng giảm hiệu năng trên iPhone khi pin chai trong bản cập nhật iOS 11.3 sắp tới, hiện tại chỉ có người dùng bản beta mới nhận được bản nâng cấp này. Ngoài ra, chương trình thay pin giá 29 USD vẫn đang diễn ra tại các trung tâm bảo hành của Apple.


Sau khi đã tiến hành cập nhật iOS 11.3, kiểm tra trong mục Setting sẽ xuất hiện một tính năng mới là Battery Health.

Cách kiểm tra tình trạng pin và tắt giảm hiệu năng trên iPhone ảnh 2
Tiếp tục đi vào Battery Health để kiểm tra tình trạng pin. Độ mới của pin được biểu thị tại dòng Maximum Capacity. Nếu con số tại dòng này là 100% chứng tỏ pin vẫn còn rất mới, đồng thời lúc này tùy chọn tắt giảm hiệu năng sẽ không xuất hiện.
Cách kiểm tra tình trạng pin và tắt giảm hiệu năng trên iPhone ảnh 3
Ngược lại, nếu độ mới của pin thấp hơn 100%, điều đó có nghĩa là pin đang trong tình trạng chai và đồng thời sẽ xuất hiện tùy chọn tắt giảm hiệu năng, biểu thị thông qua chữ Disable.
Cách kiểm tra tình trạng pin và tắt giảm hiệu năng trên iPhone ảnh 4
Trường hợp độ mới của pin thấp hơn 80% và đã tình gặp tình trạng sập nguồn đột ngột, thì đây là thời điểm bạn nên ghé thăm một trong các trung tâm bảo hành của Apple để thay thế viên pin mới.

Cách kiểm tra tình trạng pin và tắt giảm hiệu năng trên iPhone ảnh 5

Theo PhoneArena

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận