Cách sử dụng iPad Pro 2018 một cách tối ưu nhất

Cách sử dụng iPad Pro 2018 một cách tối ưu nhất

Video top 9 thủ thuật cho iPad Pro 2018.

Cho dù đã từng hay chưa từng sử dụng iPad Pro, bạn vẫn nên lưu ý 9 thủ thuật dưới đây nếu muốn tận dụng hết các ưu điểm của iPad Pro năm nay.

1. Nên chọn bản RAM 6GB, ổ cứng 1TB

cach su dung ipad pro 2018 mot cach toi uu nhat hinh anh 1

Dung lượng bộ nhớ iPad Pro năm nay đã được nâng lên.

Trước khi mua iPad Pro, bạn nên xem xét kỹ lưỡng để chọn phiên bản bộ nhớ nào cho phù hợp. iPad Pro 11 inch và 12,9 inch năm nay có 2 tùy chọn RAM: 4GB và 6GB; bộ nhớ trong 1TB. Do đó, nếu có nhu cầu sử dụng đa nhiệm hay trình duyệt Safari, khai thác tối đa tiềm năng của mình, bạn nên chọn bản RAM 6GB.

2. Kết nối với màn hình bên ngoài

Apple đã tích hợp khả năng kết nối với màn hình bên ngoài trên các mẫu máy tính bảng mới nhất. Với iPad Pro 2018 mới, bạn có thể dễ dàng kết nối với màn hình 4K bên ngoài thông qua cổng kết nối USB-C tới HDMI hoặc DisplayPort trên màn hình. 

cach su dung ipad pro 2018 mot cach toi uu nhat hinh anh 2

Ảnh minh họa.

Nhà phát triển cũng có thể hiển thị nội dung khác nhau trên màn hình thứ hai. Ví dụ: trong iMovie, bạn có thể xem trước dự án của mình ở chế độ 4K không nén trong khi chỉnh sửa. Trong tương lai, các chuyên gia công nghệ hy vọng các nhà phát triển sẽ  tận dụng lợi thế này, đưa ra các giải pháp sáng tạo cho màn hình được kết nối.

3. Sạc iPhone hoặc Apple Watch

cach su dung ipad pro 2018 mot cach toi uu nhat hinh anh 3

Ảnh minh họa.

Cổng USB-C ở cạnh dưới cùng của iPad có rất nhiều lợi thế. Một trong những lợi thế lớn là bạn có thể sạc iPhone. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kết nối với hầu hết các thiết bị di động tương thích như: Apple Watch, AirPods,... 

4. Kết nối với Apple Pencil 2

Màn hình Liquid Retina mới giờ đây đã được tích hợp chức năng Đánh thức màn hình - Tap to Wake lần đầu tiên trên iPad. Nếu bạn có bút cảm ứng Apple Pencil, bạn chỉ cần chạm vào màn hình để đánh thức nó và khởi chạy ứng dụng Ghi chú – Notes app. Bạn thậm chí không cần phải mở khóa thiết bị của mình trước.

5. Giao diện cử chỉ

Khi nút Home đã không còn hiện diện, người dùng buộc phải làm quen với tất cả các cử chỉ trên iPad. Để bắt đầu, thao tác vuốt từ cạnh dưới cùng sẽ đưa bạn đến màn hình chính. Tiếp theo, vuốt từ cạnh dưới màn hình đến giữa màn hình sẽ là trình chuyển đổi ứng dụng.

cach su dung ipad pro 2018 mot cach toi uu nhat hinh anh 4

Ảnh minh họa.

Các chức năng ở nút Home cũng được thay đổi, theo kiểu tương tự với iPhone: giữ nút on/ off để mở trợ lý ảo Siri (thay vì nút Home), nhấn đồng thời nút nguồn và nút tăng âm lượng để nhanh chóng chụp ảnh màn hình. 

6. Kết nối trực tiếp với máy ảnh

cach su dung ipad pro 2018 mot cach toi uu nhat hinh anh 5

Ảnh minh họa.

Một lần nữa, cổng USB-C lại phát huy tác dụng, máy ảnh có thể được kết nối trực tiếp với iPad của bạn thông qua nó. Nếu sở hữu trong tay một chiếc camera có cổng USB-C (như Nikon Z7), việc sao chép dữ liệu sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều. Nếu máy ảnh của bạn chỉ có cổng micro USB, bạn có thể chọn sử dụng cáp nối Micro USB – USB C để hoàn thành công việc. 

7. Sử dụng Animoji và Memoji

Hình ảnh động Animoji vui nhộn và đầy màu sắc của Apple lần đầu tiên đã đến với iPad. Khi iPhone còn độc ​​quyền sở hữu, chức năng này nằm trong iMessage và cho phép bạn ghi lại tới 30 giây tin nhắn để gửi cho người khác. Người dùng chỉ cần khởi động hệ thống máy ảnh True Depth mới và thay đổi trạng thái khuôn mặt để chọn các biểu tượng hoạt hình tương ứng.

cach su dung ipad pro 2018 mot cach toi uu nhat hinh anh 6

Ảnh minh họa.

Với Memoji, thay vì chọn từ một nhân vật vui tươi, bạn có thể tạo hình đại diện của riêng mình. Chưa hết, bạn cũng có thể tạo tư thế và kéo nhân vật của mình vào cuộc trò chuyện dưới dạng sticker.

8. Sạc nhanh hơn bằng cáp USB-C từ máy Mac

Cuối cùng, Apple cũng đã nâng cấp bộ sạc trong hộp lên 18W thay vì bộ sạc tường 12W trước đây, giúp người dùng sạc iPad Pro nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng máy tính Mac, bạn có thể sạc iPad Pro mới thông qua cổng USB-C với công suất 29W, 60W hoặc 87W mà không sợ làm hỏng pin.

9. Thêm khuôn mặt chủ nhân trong Face ID

Nhiều người dùng vẫn thường sử dụng chung iPad Pro. Với cảm biến vân tay Touch ID, mỗi người trong gia đình đều có thể đăng ký một vân tay để mở khóa máy tính bảng một cách dễ dàng. Máy quét khuôn mặt Face ID khiến cho việc này trở nên khó khăn hơn một chút. May mắn thay, iOS 12 đã cung cấp một số trợ giúp về vấn đề này.

Alternate Appearance - Giao diện thay thế là một tính năng mới được đưa vào iOS 12, cho phép khuôn mặt thứ hai được đăng ký trên cùng một thiết bị. Nhờ đó, một cặp vợ chồng vẫn có thể dùng chung một iPad nếu đăng ký cả 2 khuôn mặt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận