Cách vệ sinh thiết bị iOS đúng cách mùa Covid-19

Cách vệ sinh thiết bị iOS đúng cách mùa Covid-19

Vào hôm thứ hai vừa qua, Apple đã cập nhật một tài liệu hỗ trợ về việc sử dụng một số loại khăn lau khử trùng trên các sản phẩm của mình. Mặt khác, nhà sản xuất này vẫn đưa ra lời khuyên tới người dùng: nên cẩn thận và không nên thường xuyên sử dụng hóa chất. Tất nhiên, cách tốt nhất là không sử dụng bất kỳ loại hóa chất hoặc dung môi nào trên điện thoại thông minh và các thiết bị khác. Trong nhiều thập kỷ, khuyến nghị của Apple là sử dụng loại vải ẩm, không có xơ và không dùng chất tẩy rửa.

cach ve sinh thiet bi ios dung cach mua covid-19 hinh anh 1

Việc giữ gìn vệ sinh các thiết bị mùa dịch bệnh là vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh virus corona chủng mới (Covid- 19) trên toàn cầu đang ngày càng trở nên phức tạp, Apple đã cập nhật các hướng dẫn của mình và cho rằng một số loại khăn lau hóa học vẫn an toàn khi sử dụng. Tài liệu hỗ trợ của Apple khuyên người dùng nên sử dụng "70 isopropyl alcohol wipe” hoặc “Clorox Disinfecting Wipes" để "nhẹ nhàng lau các bề mặt cứng, không cứng của sản phẩm Apple, như màn hình, bàn phím hoặc các bề mặt bên ngoài khác".

Việc sử dụng chất tẩy, cũng như nhấn chìm trong các sản phẩm tẩy rửa hoặc hút ẩm vào bất kỳ lỗ hở nào trên các thiêt bị điện tử vẫn cần phải tránh. Apple cũng lưu ý, người dùng không sử dụng khăn lau hóa học trên bề mặt có chất liệu da hoặc vải. Mặc dù Apple đã cập nhật các khuyến nghị của riêng mình, việc sử dụng dung môi (bao gồm cả rượu hoặc chất cồn) trên màn hình sẽ làm hao mòn lớp phủ oleophobic của nó và có thể dẫn đến hư hỏng vĩnh viễn.

cach ve sinh thiet bi ios dung cach mua covid-19 hinh anh 2

Hướng dẫn làm sạch thiết bị của Apple.

Do đó, người dùng không nên sử dụng các loại khăn lau hóa chất này trên màn hình MacBook Air hoặc MacBook Pro. Hiện vẫn chưa rõ Covid-19 có thể tồn tại bao lâu trên các bề mặt nhưng phía Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh đã xác nhận rằng virus này có thể tồn tại được 9 ngày trên các bề mặt như kim loại, kính. Vì thế, việc vệ sinh các thiết bị là vô cùng quan trọng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận